U23 Việt Nam vào bán kết SEA Games 28

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chiến thắng 4-0 trước U23 Timor Leste, các học trò HLV Miura đã chính thức giành vé vào bán kết SEA Games 28, với 12 điểm sau 4 lượt trận, đồng thời cũng lấy lại ngôi đầu bảng B từ tay U23 Thái Lan.

Trong trận đấu này, HLV Miura tiếp tục thực hiện sự xáo trộn trong đội hình xuất phát khi cất giữ cả Công Phượng và Văn Toàn trên băng ghế dự bị. Ngay những phút đầu tiên, U23 Việt Nam liên tục gây sức ép về phía khung thành U23 Timor Leste với những đường tạt biên. U23 Việt Nam làm chủ trung tuyến và mở ra các đợt tấn công. Tuy nhiên, những pha dứt điểm cuối cùng lại thiếu chính xác.
U23 Việt Nam vào bán kết SEA Games 28 - Ảnh 1
Đến phút thứ 11 của trận đấu, người hâm mộ đội U23 Việt Nam không phải chờ lâu, bàn thắng nhanh đã đến với U23 Việt Nam. Nhận đường căng ngang của đồng đội bên cánh phải, Phi Sơn băng vào đánh đầu về phía góc xa đánh bại thủ môn Maxanches, mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ngay lập tức tiền vệ người Nghệ An ăn mừng theo kiểu Cristiano Ronaldo. Tỷ số là 1-0 cho U23 Việt Nam.

Đây là bàn thắng thứ hai của Phi Sơn tại SEA Games 28. Mặc dù Phi Sơn chơi không hiệu quả trong trận đấu với U23 Lào nhưng tiếp tục được HLV Miura tin tưởng bố trí đá tiền đạo ở trận này. Cầu thủ của SLNA đã không làm phụ lòng ông thầy người Nhật Bản. Tốc độ và sự lắt léo của Phi Sơn là vũ khí quan trọng để U23 Việt Nam khoan phá hàng thủ Timor Leste. 

Sau khi có được bàn thắng, U23 Việt Nam chủ động chơi chậm lại và tiếp tục kiểm soát bóng chắc trong chân. 
U23 Timor Leste chơi quyết liệt, cố gắng áp sát, hạn chế tối đa việc để lộ các khoảng trống cho U23 Việt Nam khai thác.

Các học trò của HLV Miura tiếp tục chơi lấn lướt về thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành U23 Đông Timor. U23 Việt Nam không nhanh tốc độ của trận đấu, nhưng chính những pha phối hợp chậm và chắc chắn đã gây nhiều khó khăn cho U23 Đông Timor. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian 30 phút sau bàn thắng ghi được các cầu thủ U23 Việt Nam không ghi thêm được bàn thắng nào, hai đội kết thúc hiệp 1 với kết quả 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam.

Ngay đầu hiệp 2, Mạc Hồng Quân đã nâng tỷ số lên 2-0. Đây là một bàn thắng đẹp dựa trên những pha phối hợp của các cầu thủ U23 Việt Nam. Huy Hùng chuyền dài cho Ngọc Hải băng lên từ cánh phải và đội trưởng U23 Việt Nam lần thứ hai trong trận đấu kiến tạo thành bàn với đường chuyền như đặt cho Mạc Hồng Quân đánh đầu cận thành.

Để tìm kiếm bàn thắng cũng như hạn chế các cầu thủ U23 Việt Nam chơi theo ý mình, U23 Timor Leste thay liền lúc 3 cầu thủ, với hy vọng thay đổi cục diện trận đấu.

Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục cho thấy lối chơi hiệu quả bằng bàn thắng thứ 3 của Quế Ngọc Hải, qua đó nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Việt Nam. Ngọc Hải nhận bóng thoải mái bên cánh phải. Anh thực hiện đường chuyền vào vòng cấm như thường lệ nhưng bóng lại tìm đúng vào góc cao khung thành U23 Đông Timor. Một bàn thắng vừa đẹp mắt lại vừa may mắn của đội trưởng U23 Việt Nam. 

U23 Việt Nam tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0. Phi Sơn chồng cánh cho Ngọc Thắng băng xuống tung cú sút căng về phía khung thành. Thủ môn Maxanches đẩy bóng ra và ngay lập tức Huy Toàn lao vào sút cận thành. 
Tính đến thời điểm này thì đã có 10 cầu thủ của U23 Việt Nam ghi bàn tại SEA Games 28.
U23 Việt Nam vào bán kết SEA Games 28 - Ảnh 2
U23 Timor Leste được coi là hiện tượng tại giải sau khi đội bóng được đánh giá là lót đường trước khi tham dự đã khiến U23 Malaysia và U23 Thái Lan phải rất vất vả mới có được chiến thắng tối thiểu. Nhưng có lẽ ở trận đấu này, các cầu thủ của đội bạn đã không giữ được thể lực tốt và chiến thuật chắn chắn như 2 trận đấu trước.
Sau bàn thắng thứ 4 ghi được vào lưới U23 Timor Leste, các cầu thủ U23 Việt Nam giảm nhịp độ và không còn quá ưu tiên tấn công. Chính điều này giúp U23 Timor Leste cầm nhiều bóng hơn nhưng không đủ gây nguy hiểm tới khung thành thủ môn Minh Long.

Trước trận đấu này, nhiều người nhận định đây là một trận đấu mà chúng ta dự đoán trước sẽ có những khó khăn nhất định nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Dù rất nỗ lực nhưng U23 Timor Leste không thể tạo ra tình huống nguy hiểm nào về phía U23 Việt Nam.

Có lẽ chúng ta không mạo hiểm để tiếp tục kiếm tìm bàn thắng, mà quan trọng là bảo toàn lực lượng cho trận đấu với Thái Lan ở phía trước. Chúng ta chơi chậm lại nhưng U23 Timor Leste dường như cũng chấp nhận thất bại và không còn mặn mà tấn công.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 
4-0 nghiêng về U23 Việt Nam. Chiến thắng này giúp U23 Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games 28 là vào tới bán kết. Tuy nhiên đây chưa phải là đích cuối cùng của thầy trò HLV Miura.

Ở lượt trận đấu cuối U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan để phân định ngôi đầu bảng B. Hiện U23 Thái Lan cũng có 12 điểm sau 4 lượt trận, nhưng xếp ở vị trí thứ 2 bảng B do kém hiệu số bàn thắng U23 Việt Nam.

Trong trận đấu cùng giờ
ở bảng A, U23 Myanmar đã đè bẹp U23 Philippines với tỷ số 5-1. Chiến thắng này giúp các cầu thủ U23 Myanmar giành vé vào bán kết, với ba chiến thắng liên tiếp. Nếu U23 Việt Nam không để U23 Thái Lan đánh bại ở trận cuối cùng vòng bảng thì thầy trò HLV Miura sẽ tránh được đối thủ U23 Myanmar ở bán kết.

Đội hình thi đấu:

U23 Việt Nam: Minh Long, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Huy Hùng, Ngọc Hải, Đức Huy, Huy Toàn, Phi Sơn, Hồng Quân.

Dự bị: Văn Tiến, Mạnh Hùng, Công Phượng, Thanh Bình, Văn Toàn, Thanh Hiền.

U23 Timor Leste: Maxanches, Dos Santos, Sabas Victor, Neto, Higinio Fernandes, De Jesus Reis, Araujo Magno, Rosa Ribeiro, Monteiro, Goncalves, Da Fonseca.