U23 Việt Nam xuất quân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - U23 Việt Nam đã chính thức lên đường sang Singapore, bắt đầu hành trình chinh phục SEA Games 28.

Trước đó, HLV Miura đã đưa ra quyết định đầy khó khăn, đó là chốt danh sách những cầu thủ tham dự sân chơi quan trọng nhất trong năm. Một việc làm mà giới chuyên môn cho rằng khá khó khăn, bởi khoảng cách về trình độ giữa các cầu thủ không lớn.

Cả làng việt vị

Sáng qua, giới truyền thông Việt Nam đồng loạt đăng tin HLV Miura đã chốt danh sách 21 cầu thủ tham dự SEA Games. Những cầu thủ bị loại gồm: Văn Công, Minh Toàn, Hoàng Lâm, Thanh Bình và Đức Lương. Thế nhưng, tìm hiểu danh sách mà ông Miura gửi lên BTC SEA Games thì U23 Việt Nam có 22 cầu thủ chứ không phải 21 như thông tin trên báo giới. Cầu thủ bất ngờ có tên dù trước đó đã có thông tin bị loại là Lê Thanh Bình đã được ông Miura điền vào danh sách tham dự SEA Games.
U23 Việt Nam xuất quân - Ảnh 1

Các cầu thủ Việt Nam có mặt tại Singapore chuẩn bị cho SEA Games 28.
Câu hỏi đặt ra là tại sao lại có sự việt vị của dư luận trước quyết định của ông Miura? Tìm hiểu được biết, ông Miura chỉ quyết định về nhân sự cho U23 Việt Nam sau trận đấu với Thái Lan. Ông Miura muốn tổng rà soát lực lượng sau trận đấu này, bởi có đến 7 tuyển thủ U23 khoác áo ĐTQG. Bất cứ ca chấn thương nào cũng có thể ảnh hưởng đến nhân sự của U23 Việt Nam.
Ông Miura luôn có sự cẩn tắc dù bộ phận chuyên môn vẫn phải thực hiện công đoạn là đưa ra bản danh sách sơ bộ gồm 21 cầu thủ. Thế nhưng, sau khi đánh giá lại lực lượng của đội tuyển với rất nhiều cầu thủ đang bị chấn thương như Văn Toàn, Tuấn Tài, ông Miura đã quyết định xin sự đặc cách từ VFF. Có nghĩa là U23 Việt Nam sẽ đến Singapore với 22 cầu thủ chứ không phải 21 như thông báo ban đầu để đề phòng những chấn thương có thể xảy ra trước khi SEA Games khai mạc.

Ông Miura có nhiều nỗi lo

Việc phải chỉ đạo đội tuyển quốc gia trong khuôn khổ vòng loại World Cup khiến ông Miura phải tạm gác công tác huấn luyện ở U23 Việt Nam mất 5 ngày. Trận đấu với U23 Myanmar chỉ được nhà cầm quân này theo dõi qua… truyền hình. Giới chuyên môn nhận định, dù đá với đội hình không phải là mạnh nhất, nhưng rõ ràng, với màn trình diễn trong trận đấu này, U23 Việt Nam vẫn tồn tại nhiều bài toán mà ông Miura cần phải giải trước thềm SEA Games 28.

Đầu tiên là sự hiệu quả trong lối chơi của Công Phượng. Dù đã ghi được bàn thắng trong trận đấu này nhưng Công Phượng đã bị giới chuyên môn chỉ trích vì lối chơi quá cá nhân. Cầu thủ này quá ham cầm bóng và đột phá làm giảm đi nhịp độ, sự hiệu quả trong các đợt tấn công của đội bóng. Người ta hy vọng, bằng sự hiện diện của HLV Miura và hỗ trợ của tiền đạo Mạc Hồng Quân, Công Phượng sẽ có đối tác lý tưởng

Bài toán thứ hai mà ông Miura cần phải giải đó là sự chặt chẽ và sáng tạo trong lối chơi. Hiện tại, sau sự vắng mặt của hai tiền vệ sáng giá nhất là Hoàng Thịnh và Tuấn Anh, U23 Việt Nam hầu như không còn thủ lĩnh ở khu trung tuyến. Có thể, ông Miura sẽ yêu cầu toàn đội tăng cường tính tập thể, nhưng rõ ràng, với việc có quá nhiều “công nhân” trong đội bóng khiến U23 Việt Nam mất đi sự ngẫu hứng của những cá nhân xuất sắc.

Hy vọng rằng với quỹ thời gian 4 ngày cùng lịch thi đấu khá thuận lợi, gặp đội yếu đến đội mạnh, ông Miura sẽ có đủ thời gian để tìm được bộ khung, phong độ tốt nhất cho những trận quyết đấu với Malaysia, Thái Lan và qua đó giành vé đến vòng bán kết SEA Games.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần