UAE: Cao ốc chọc trời hiện đại nhưng khó chữa cháy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thêm một đám cháy lớn đã xảy ra ở tòa nhà chọc trời ở Ajman, thuộc các Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE). Đây là lần thứ 2 cháy lớn xảy ra ở các quốc gia UAE, nơi sở hữu nhiều tòa nhà chọc trời nhất thế giới.

Người dân ở tòa tháp đã được sơ tán. Hiện lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt ngọn lửa và chưa có thương vong được xác nhận. Các đường phố xung quanh tòa nhà nơi xảy ra đám cháy đã được phong tỏa bởi cảnh sát và nhân viên cứu hỏa để kiểm soát ngọn lửa.
Đám cháy lớn mới nhất tại tòa tháp ở Ajman.
Đám cháy lớn mới nhất tại tòa tháp ở Ajman.
Hiện các nhân viên cấp cứu chưa đưa ra chi tiết về thương vong trong gây ra bởi đám cháy. Trong một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội, có thể nhìn thấy các mảnh vỡ bị cháy rơi xuống từ tòa nhà. Một người dùng Twitter đăng thông tin: "Không khí ở đây sặc mùi nhựa đang cháy”.
Đây không phải là lần đầu tiên các tòa cao ốc hiện đại tại các quốc gia UAE gặp phải cháy lớn. Tại Dubai, 2 vụ cháy tương tự đã xảy ra trong những năm gần đây. Điển hình là màn trình diễn pháo hoa chào năm mới đã bị ngừng lại do một đám cháy. Thực tế, các quốc gia giàu có nhờ dầu mỏ và sở hữu nhiều toà nhà chọc trời hiện đại lại gặp khó khăn trong việc chữa cháy bởi các tòa nhà cao tầng nằm ngoài tầm với của các thiết bị chữa cháy thông thường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần