Uber rót 1 tỷ USD vào Ấn Độ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng dịch vụ taxi trực tuyến Uber dự kiến đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Ấn Độ, ngang với mức đầu tư vào Trung Quốc.

Ông Amit Jain - Chủ tịch Uber tại Ấn Độ cho biết, động thái này giúp hãng đạt 1 tỷ lượt vận chuyển khách mỗi ngày trong tháng 3/2016 - mục tiêu ban đầu của tập đoàn này tại quốc gia này. Ông nhận định Ấn Độ là thị trường có nhiều tiềm năng với mức tăng trưởng ngoạn mục 40% mỗi tháng. Đồng thời cho biết, tập đoàn này sẽ mở rộng dịch vụ ra ngoài 18 thành phố đang hoạt động.
Uber rót 1 tỷ USD vào Ấn Độ - Ảnh 1
Ấn Độ từng yêu cầu hãng dịch vụ này dừng hoạt động sau khi một tài xế ký hợp đồng với Uber bị buộc tội hiếp dâm. Tuy nhiên, đầu tháng 7, tòa án Delhi đã thu hồi lệnh cấm của chính phủ với Uber, mở đường cho công ty này trở lại thị trường đầy tiềm năng này. Sau khi được tái cấp giấy phép hoạt động, Uber Ấn Độ hôm 29/7 đã mở một công ty con cho thuê ô tô để tăng số lượng tài xế.
Uber rót 1 tỷ USD vào Ấn Độ - Ảnh 2
Là một trong những công ty phát triển nhanh nhất, Uber hoạt động tại 57 quốc gia với tổng giá trị ước tính hơn 40 tỷ USD. Hãng này cũng đã gặp rắc rối với chính quyền một số nước trên thế giới như Pháp, Thái Lan… và loay hoay tìm cách giúp nhân viên có được lợi nhuận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần