Uber thành lập đội ứng cứu khách hàng khẩn cấp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội ngũ này sẽ phản ứng nhanh với các sự cố nguy hiểm mà người sử dụng Uber gặp phải.

Trước hàng loạt những sự cố đáng tiếc gây nguy hiểm đến khách hàng, thậm chí đã có trường hợp thiệt mạng do sử dụng dịch vụ đặt chỗ taxi qua smartphone Uber, hãng này đã đưa ra những giải pháp mới nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng trên phạm vi toàn cầu.

Cụ thể, Uber đã công bố một bộ ứng xử dành cho các tài xế tham gia trong mạng lưới của mình, trong đó hàng loạt hành vi được cho là có thể gây nguy hiểm tới khách hàng sẽ bị cấm thực hiện. Bên cạnh đó, phần mềm Uber cũng sẽ được bổ xung thêm các tính năng đảm bảo an toàn như đánh gia, cảnh báo sự cố, từ đó người sử dụng sẽ có thể trực tiếp phản ánh trực tiếp tới nhân viên trực của Uber.

 
Không chỉ riêng ở Việt Nam, nguy cơ mất an toàn từ dịch vụ Uber đã được cảnh báo trên toàn thế giới
Không chỉ riêng ở Việt Nam, nguy cơ mất an toàn từ dịch vụ Uber đã được cảnh báo trên toàn thế giới
Mặt khác, Uber cũng cho biết họ sẽ thành lập các đội cơ động tại nhiều quốc gia trên thế giới nhằm phản ứng nhanh với những sự cố nguy hiểm mà khách hàng gặp phải. Đội ngũ này được huấn luyện chuyên nghiệp cũng như túc trực 24/7 để có thể ứng cứu một cách nhanh chóng nhất.

Tuy nhiên Uber vẫn chưa công bố thời điểm nào đội cơ động trên sẽ chính thức đi vào hoạt động cũng như cách thức để người dùng có thể kết nối tới lực lượng này. Đặc biệt là tình hình triển khai tại Việt Nam, nơi đã xảy ra nhiều vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn của người dùng Uber.

Mới đây nhất, vào trung tuần tháng 3/2015, 3 hành khách sử dụng Uber đã bị một nhóm người hành hung vì nghi là họ cố tình "gài bẫy" để cảnh sát giao thông bắt xe taxi của dịch vụ trên. Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, khá ngạc nhiên khi Uber Việt Nam hoàn toàn im lặng và không đưa ra bất kỳ động thái gì.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần