UberPop bị “trục xuất” khỏi Bỉ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một tòa án Bỉ đã yêu cầu trong vòng 21 ngày tới Tập đoàn Uber phải ngừng hoạt động dịch vụ UberPop tại Brussels, nếu không, sẽ phải chịu mức phạt khổng lồ.

Cụ thể, Tòa án Thương mại thành phố đã kết luận dịch vụ UberPop hoạt động bất hợp pháp tại thủ đô Brussels. Nếu sau 21 ngày, UberPop vẫn duy trì hoạt động, các tài xế có thể bị phạt từ 10.000 – 1 triệu Euro (tương đương 11.250 USD – 1.125 ngàn USD) mỗi lần bị cảnh sát kiểm tra.
UberPop bị “trục xuất” khỏi Bỉ - Ảnh 1
Phán quyết này được đưa ra sau đơn kiện của công ty taxi địa phương - Les Taxis Verts. Trong đó, hãng này khẳng định, Uber chỉ bảo vệ lợi ích của mình, rõ ràng, Uber có thể hoạt động taxi với giá rẻ hơn là vì nó không cần thực hiện nghĩa vụ pháp lý, đóng góp an sinh xã hội, bảo hiểm hay thuế.

Trong khi đó, đại diện hãng Uber cho biết, các dịch vụ khác, bao gồm UberX sẽ vẫn hoạt động bình thường vì chỉ nhánh UberPop bị ảnh hưởng. Đại diện hãng cho rằng, điều đáng tiếc là nhiều người sẽ không có được dịch vụ di chuyển thuận tiện giá rẻ và bày tỏ mong muốn chính phủ sớm “hiện đại hóa”, cởi mở hơn với các loại hình dịch vụ mới.