UBND tỉnh Quảng Trị nhắn tin kêu gọi người dân tố giác tội phạm, tệ nạn ma túy

Minh Tân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Trị vừa gửi thông điệp bằng tin nhắn điện thoại đến người dân trên địa bàn, kêu gọi phát hiện và cung cấp thông tin liên quan đến tội phạm, tệ nạn ma túy.

Đây là một trong nhiều hoạt động được triển khai trong kế hoạch Tháng hành động phòng, chống ma túy (từ ngày 1/6/2021 - 30/6/2021) của UBND tỉnh Quảng Trị. Kế hoạch nhằm tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành và toàn dân trong công tác phòng, chống ma túy.
 Các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Trị đã gửi 6.000 lá thư kêu gọi ''Toàn dân tham gia cung cấp thông tin tố giác, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy''.

Đồng thời, tạo ra phong trào mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống ma túy, hưởng ứng tích cực “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày quốc tế và ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6)”.
Cùng với đó, Công an tỉnh Quảng Trị vừa hoàn thành xong một chương trình hành động tuyên truyền về phòng, chống ma túy quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
Theo đó, cùng với hàng trăm cuộc gặp gỡ, trao đổi, tuyên truyền với nhân dân, đặc biệt tại 2 huyện biên giới Đakrông, Hướng Hóa - điểm “nóng” về các loại tội phạm ma túy, đại tá Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã gửi 6.000 lá thư kêu gọi “Toàn dân tham gia cung cấp thông tin tố giác, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy”. Những bức thư đã được gửi trực tiếp đến người dân ở địa bàn xã Đakrông, huyện Đakrông và thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa.
Qua đó, Công an tỉnh Quảng Trị kêu gọi toàn thể cán bộ và nhân dân quan tâm, giúp đỡ, phát hiện, cung cấp cho lực lượng công an mọi thông tin về hoạt động, biểu hiện nghi vấn liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy. Người dân có thể phản ánh, cung cấp đến cơ quan công an các cấp bằng hình thức trực tiếp hoặc thông qua số điện thoại, địa chỉ email, zalo, faceboook đã công khai.
Theo đánh giá của Công an tỉnh Quảng Trị, hiện tình hình mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn diễn biến phức tạp. Trên tuyến biên giới, các đối tượng lợi dụng địa bàn rừng núi hiểm trở, nhiều đường mòn lối mở dọc biên giới để hình thành các đường dây, băng nhóm tội phạm về ma túy. Chúng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, manh động để chuyển ma túy từ nước ngoài vào nội địa, tổ chức các hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy.
Đáng lo ngại hơn, người nghiện và sử dụng trái phép chất ma túy có chiều hướng giá tăng và trẻ hóa, đặc biệt tại các đô thị và vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tính đến tháng 5/2021, toàn tỉnh Quảng Trị có 101/125 xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy với khoảng 1.800 người nghiện và sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó, người dưới 30 tuổi chiếm 70%.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, công an địa phương, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Trị đã phối hợp các lực lượng, đơn vị liên quan phát hiện, bắt giữ 134 vụ/168 đối tượng về các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 161.000 viên ma túy tổng hợp, 16kg ma túy đá, 6,2kg cần sa.