UBND TP Hà Nội chỉ đạo xử lý vụ việc báo Kinh tế & Đô thị phản ánh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/3, báo Kinh tế & Đô thị có bài: “Tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng...

Kinhtedothi - Ngày 10/3, báo Kinh tế & Đô thị có bài: “Tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái luật tại xã Vân Côn, huyện Hoài Đức” phản ánh về việc một số hộ dân ở xã Vân Côn, huyện Hoài Đức tự ý san lấp, chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp ven tỉnh lộ 72 để xây tường bao quanh rồi dựng nhà, xưởng bằng khung sắt, mái tôn khi không được chính quyền địa phương xem xét, xử lý theo quy định.

Ngày 11/3, Báo có bài: “Xưởng sản xuất nến gây ô nhiễm môi trường” phản ánh về việc tuy không có thẩm quyền giao, cho thuê đất nhưng năm 2009, HTX Nông nghiệp Thanh Cao (xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai) đã giao và cho thuê hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp tại vùng bãi thôn Cao Mật Thượng. Trong đó có hợp đồng cho thuê đất thời hạn tới 10 năm; quá trình sản xuất, DN còn gây ô nhiễm môi trường.

Sau khi các bài báo được đăng tải, mới đây, Văn phòng UBND TP đã có Công văn số 2020/VP-TNMT và Công văn số 2021/VP-TNMT gửi huyện Hoài Đức, huyện Thanh Oai về việc yêu cầu UBND 2 huyện trên kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền, đồng thời báo cáo về UBND TP và thông tin tới báo Kinh tế & Đô thị kết quả thực hiện trong tháng 4/2016.

Cũng liên quan đến những thông tin trên báo Kinh tế & Đô thị, ngày 15/3, Báo đã có bài: “Phế thải tràn đường Sa Đôi” phản ánh về tình trạng đổ trộm phế thải đã diễn ra từ lâu tại khu vực đường Sa Đôi (thuộc phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm) nhưng đến nay vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào xử lý.

Ngay sau khi bài báo được đăng tải, UBND quận Nam Từ Liêm đã ban hành 3 công văn (Công văn số 342/UBND-VP, Công văn số 343/UBND-VP ngày 16/3 và Công văn số 367/UBND-VP ngày 18/3) chỉ đạo các ban, ngành chức năng trên địa bàn quận cũng như UBND phường Phú Đô xử lý nội dung Báo nêu.

Ngày 17/3, báo Kinh tế & Đô thị có bài: “Chợ cóc át chợ chính” phản ánh về việc tại khu vực chợ Văn La (thuộc phường Phú La, quận Hà Đông), trong khi chợ cóc họp tràn lan, lấn chiếm vỉa hè, ảnh hưởng giao thông thì chợ chính lại kinh doanh ảm đạm. Ngay sau khi bài báo được đăng tải, UBND Phú La đã có công văn yêu cầu lực lượng Công an phường tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; giải tỏa điểm chợ cóc mà Báo đã phản ánh.