UDIC tiếp tục được vinh danh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2021

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Mới đây, Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa phối hợp cùng Báo VietnamNet công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021. Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC tiếp tục được tôn vinh ở bảng xếp hạng này.

VNR500 là bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo mô hình Fortune 500 của Mỹ, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích kinh tế nổi bật dựa trên các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt về doanh thu, lợi nhuận, tổng tài sản, tốc độ tăng trưởng, tổng số lao động, uy tín truyền thông…

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến (đứng giữa hàng đầu)  - đại diện lãnh đạo Tổng Công ty nhận giải thưởng.
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến (đứng giữa hàng đầu)  - đại diện lãnh đạo Tổng Công ty nhận giải thưởng.

Bảng xếp hạng VNR500 năm 2021 đánh giá cao các doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, ổn định trong giai đoạn đầy thử thách do tác động của đại dịch COVID-19. Bởi sau gần 2 năm kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, kinh tế Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn. Các chỉ số kinh tế vĩ mô cho thấy, nền kinh tế đã bị “tổn thương” trên nhiều phương diện và cần nhiều nỗ lực để hướng đến một giai đoạn hồi phục và tiếp tục tăng trưởng. Tính chung trong 9 tháng đầu năm 2021 thì tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế chỉ đạt 1,42% và đây là mức tăng trưởng chậm nhất kể từ khi Việt Nam tiến hành công cuộc Đổi mới (năm 1986) cho đến nay.

Xét về các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của toàn bộ doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng VNR500 năm nay, tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA) bình quân và tỷ suất sinh lời trên doanh thu (ROS) bình quân của các doanh nghiệp bị giảm. Nhiều doanh nghiệp bị đóng cửa hoặc giảm công suất hoạt động và đối mặt với nguy cơ phá sản khi nguồn lực bị hao hụt. Chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế bị gián đoạn thậm chí “đứt gãy” do các đợt giãn cách xã hội liên tiếp. Đợt bùng phát trên diện rộng tại nhiều tỉnh thành phố đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, đặc biệt là Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam phải thực hiện giãn cách xã hội kéo dài để phòng chống dịch bệnh.

Trong bức tranh ảm đạm của nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp nói riêng, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC với sự nỗ lực  không ngừng, đã đóng góp cho ngân sách Nhà nước hàng trăm tỷ đồng, duy trì công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động, góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Tổng công ty UDIC vinh dự nhận danh hiệu này.

Chia sẻ về vinh dự này, Tổng giám đốc Tổng công ty UDIC Nguyễn Văn Luyến cho biết, trong bối cảnh ngành xây dựng gặp nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, giá nguyên vật liệu leo thang thì việc UDIC tiếp tục được xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021  không chỉ là niềm tự hào mà còn là nguồn động viên lớn đối với cán bộ, công nhân viên chức lao động UDIC; đồng thời khẳng định thương hiệu UDIC trên thị trường  Việt Nam và quốc tế . “Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục vượt qua những thách thức, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt vai trò trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội” - Tổng giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến nói.

Trước đó, ngày 23/11/2021, tại Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương độc lập hạng Nhất.

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, đến nay đã có 37 công ty thành viên, trong đó có 6 công ty liên doanh với nước ngoài, 8 Xí nghiệp, 2 Trung tâm trực thuộc và hệ thống các phòng ban chức năng, vốn chủ sở hữu của Tổng công ty đạt hơn 5.000 tỷ đồng, tổng tài sản đạt hơn 8.000 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động; nhìn chung qua các năm doanh thu, tổng tài sản, lợi nhuận đều tăng, vốn nhà nước được bảo toàn và phát triển; nộp ngân sách đúng, đầy đủ; thu nhập, phúc lợi của người lao động luôn được đảm bảo và tăng.

Bước vào thời kỳ phát triển mới, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC vẫn tiếp tục thực hiện triết lý kinh doanh: “UDIC hạ tầng, nâng tầm cuộc sống”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần