Ukraine mở cửa trở lại biên giới với Crimea

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo hãng tin Tass của Nga, ngày 27/12 nhà chức trách Ukraine đã mở cửa trở lại biên giới với Crimea để thông đường cho các xe khách bị mắc kẹt.

Động thái này thực hiện một ngày sau khi lực lượng hải quan Ukraine bất ngờ đóng cửa các trạm kiểm soát ở Armyansk và Pepekov khiến hàng nghìn người mắc kẹt, không thể đến Crimea hoặc đến Ukraine nhân dịp Giáng sinh và Năm mới để đoàn tụ gia đình.

Nhiều người thậm chí buộc phải bỏ lại xe ô tô ở biên giới phía Ukraine, đi bộ đến các trạm kiểm soát phía Nga rồi tiếp tục hành trình. Trong khi đó, một số mất kiên nhẫn đã quay trở về Ukraine. Cùng với đó, các xe ô tô di chuyển từ Crimea sang Ukraine cũng được thông quan tại các trạm kiểm soát của Nga mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Tuy nhiên, nhiều chốt kiểm soát ở phía biên giới của Ukraine vẫn bị kiểm tra nghiêm ngặt.Hiện ở Crimea có ba nhà ga xe khách và xe lửa đang hoạt động, chuyên phục vụ các chuyến xe khách đi và đến Ukraine và Nga. Hồi tháng 5 năm nay, do căng thẳng đỉnh điểm với Nga, chính quyền Ukraine cũng đã quyết định tạm thời đóng cửa tất cả các trạm kiểm soát nằm ở Criema và thành phố Sevastopol./