Ukraine sẽ cắt nguồn tài chính cho khu vực phe đối lập kiểm soát

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Thủ tướng Arseny Yatseniuk, các khoản tiền của chính phủ không phải để “tài trợ cho khủng bố”.

Thủ tướng Ukraine Yatseniuk. Ảnh Reuters
Thủ tướng Ukraine Yatseniuk. Ảnh Reuters
Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk hôm 5/11 cho biết, Kiev sẽ không cấp các khoản trợ cấp tài chính cho khu vực do phe đối lập kiểm soát ở miền Đông Ukraine nữa. Theo Thủ tướng Arseny Yatseniuk, các khoản tiền của chính phủ không phải để “tài trợ cho khủng bố”.

"Tất cả các khoản lương hưu, các khoản thanh toán xã hội và những khoản khác được tính cho tất cả mọi người. Nếu những kẻ khủng bố rút khỏi các vùng lãnh thổ của Donetsk và Luhansk, chúng tôi sẽ cấp lại các khoản này cho những người có quyền được hưởng mà không có bất kỳ sự chậm trễ” - ông Arseny Yatseniuk nhấn mạnh.

Những động thái này của chính quyền Kiev bắt nguồn từ việc các nhà lãnh đạo đối lập tại khu vực miền Đông tổ chức bầu cử. Tuy vậy, ông Arseny Yatseniuk cho biết, Kiev sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt và điện cho khu vực miền Đông để tránh "thảm họa nhân đạo”: “Chính phủ sẽ không để những người dân tại khu vực này bị lạnh bởi vì nó sẽ dẫn đến thảm họa nhân đạo. Dù sao họ cũng là người dân của chúng ta. Chúng tôi sẽ đối phó riêng biệt với những kẻ khủng bố. Hiện mùa đông đang đến gần là thời điểm khó khăn cho người dân bình thường. Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ cung cấp điện và khí đốt tại đó”.

Trước đó ngày 2/11, nước cộng hòa dân nhân Lugansk và Donesk tự xưng đã tiến hành cuộc bầu cử. Chính quyền Ukraine, các nước phương Tây và Liên hợp quốc đều tuyên bố cuộc bầu cử ngày 2/11 tại Lugansk và Donesk là vi phạm thỏa thuận Minsk. Tuy nhiên, Nga ra tuyên bố công nhận kết quả các cuộc bầu cử này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần