Ukraine thả tự do cho tất cả người biểu tình đối lập

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Ukraine đã thả tự do cho tất cả người biểu tình đối lập bị bắt giữ theo luật chống biểu tình, vốn đã được dỡ bỏ sau khi làm dấy lên làn sóng biểu tình căng thẳng mới tại thủ đô Kiev vừa qua.

234 người biểu tình cuối cùng đã được phóng thích theo một đề nghị ân xá, nhằm xoa dịu căng thẳng chính trị và chấm dứt diễn biến bạo lực trên các đường phố Kiev. Sau quyết định ân xá này, Chính phủ Thủ tướng Viktor Yanukovych đang chờ đợi ngày thứ Hai tới, là thời hạn chót để người biểu tình rút khỏi mọi tòa nhà mà họ đang chiếm đóng tại Kiev.

 
Người biểu tình Ukraine (ảnh: CNN)
Người biểu tình Ukraine (ảnh: CNN)
Theo thỏa thuận ông Yanukovych đạt được với các nhà lãnh đạo đối lập, người biểu tình cũng phải dỡ bỏ các rào chắn trên các tuyến phố trung tâm thủ đô, được dựng lên từ tháng 12/2013 khi làn sóng biểu tình bùng phát để phản đối chính phủ từ chối ký thỏa thuận liên kết với Liên minh châu Âu. Nếu phe đối lập không thực hiện đúng với thỏa thuận, cảnh sát Ukraine sẽ truy tố những người biểu tình vừa được thả tự do, đồng thời không dỡ bỏ cáo trạng hình sự với những người này.

Trước đó, hôm qua 14/2, những người biểu tình chống chính phủ tại Ukraine bất chấp giá lạnh vẫn tiếp tục gia cố các rào chắn xung quanh Quảng trường Độc Lập, ở trung tâm thủ đô Kiev. Phe đối lập Ukraine trước đó cũng kêu gọi biểu tình quy mô lớn vào ngày mai (16/2).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần