Ukraine tự tin sẽ gia nhập EU trong 1 thập kỷ tới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Ukraine Volodymyr Groysman vừa dự báo trong vòng 10 năm tới, quốc gia này sẽ gia nhập Liên minh châu Âu (EU).

Ukraine đã theo đuổi một quá trình thắt chặt quan hệ ngoại giao không ngừng nghỉ với EU trong suốt 1 thập kỷ, với các cuộc bầu cử quốc hội giằng co giữa lưỡng đảng thân Nga và thân châu Âu. Kể từ năm 2014, khi các nhà hoạt động phái thân châu Âu lật đổ chính quyền thân Nga, Kiev đã tái thiết lập chính sách ngoại giao khăng khít với EU.
Ukraine tự tin sẽ gia nhập EU trong 1 thập kỷ tới - Ảnh 1
Ông Groysman khẳng định với các doanh nghiệp Thụy Điển và Ukraine hôm 13/6 rằng nước này sẽ đủ tư cách trở thành thành viên EU trong thập kỷ tới.

Tuy vậy, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean Claude Juncker gần đây khẳng định, Ukraine sẽ không thể trở thành một phần của EU trong “20 tới 25 năm tới”.

Trở thành thành viên EU và NATO là một trong những mục tiêu của chính quyền Ukraine đương nhiệm. Tổng thống Petro Poroshenko vào tháng 9/2015 tuyên bố, quan hệ của nước này với các đồng minh chưa từng gần gũi hơn.

Hiện tại, Ukraine đang đàm phán một loạt thỏa thuận thương mại với EU và “ngấp nghé” đưa ra một đàm phán miễn visa với các quốc gia thành viên khối này.