Giao thông hạ nhiệt, vi phạm tăng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/2 (28 Tết), giao thông trên hầu hết các tuyến đường nội thành đều giảm “nhiệt”, tuy nhiên hiện tượng lấn chiếm hè đường kinh doanh, vi phạm luật giao thông lại diễn ra phổ biến

Một bộ phận lớn người lao động, học sinh, sinh viên đã rời TP về quê ăn tết nên áp lực giao thông trên khắp các ngả đường đều giảm rõ rệt, không xảy ra ùn tắc.
Nhiều đường phố thông thoáng
Nhiều đường phố thông thoáng
Tuy nhiên hiện tượng người tham gia giao thông tranh thủ lúc vắng bóng lực lượng chức năng vi phạm luật giao thông lại gia tăng đáng kể. Nhiều người điều khiển phương tiện cố tình vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường, đi quá tốc độ khiến tình hình giao thông tại một số nơi khá lộn xộn.
Giao thông hạ nhiệt, vi phạm tăng - Ảnh 1
Đường phố thông thoáng nhưng nhiều vi phạm giao thông do ý thức kém
 
Bên cạnh đó, vỉa hè, lòng đường nhiều nơi bị lấn chiếm để kinh doanh hoa, cây cảnh, hàng rong cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông của các phương tiện.

Tại các phố nhỏ, nhất là gần các chợ dân sinh do người buôn bán hoa, cây cảnh lấn chiếm vỉa hè, người mua dừng đỗ ngay dưới lòng đường để giao dịch cũng khiến giao thông đô thị bị ùn ứ.
Giao thông hạ nhiệt, vi phạm tăng - Ảnh 2
Chợ cây cảnh tự phát mọc lên khắp nơi
 
Theo ghi nhận của phóng viên, vi phạm xuất hiện nhiều trên các tuyến đường Láng, Hoàng Hoa Thám, Giải Phóng, Nguyễn Trãi… Tình hình còn phức tạp hơn trên một số tuyến đường nhỏ, quanh khu vực các chợ truyền thống, nơi đông dân cư như chợ: Hà Đông, Thanh Xuân, Đồng Xuân… Nhiều va chạm giao thông lẻ tẻ đã diễn ra, tuy chưa gây hậu quả nặng nề nhưng vẫn khiến người đi đường dè chừng, lo lắng.

 Dự kiến cho đến hết ngày 7/2, nhiều đường phố vẫn tiếp tục xuất hiện cảnh hàng quán bán rong, chợ cây cảnh lấn chiếm hè đường, người tham gia giao thông cần cẩn trọng khi đi qua những nơi này, tập trung quan sát để không xảy ra va chạm đáng tiếc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần