Ứng cứu cây xăng và di chuyển tài sản ra khỏi đám cháy

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Đó là nội dung hội thao PC&CC của quận Hà Đông diễn ra sáng 17/9, tại trước tòa nhà Hyundai HillState, phường Hà Cầu.

Theo đó, quận Hà Đông đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy & chữa cháy (PC&CC) thành phố Hà Nội tổ chức mít tinh và hội thao nghiệp vụ PC&CC năm 2016.

Dự hội thao có Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội. Tham gia mít tinh và hội thao có 34 đội, gồm: 17 đội thi của Đội PC&CC cơ sở; 17 đội thi của lực lượng dân phòng.
 Bà Phạm Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông khai mạc hội thao PC&CC năm 2016.
Đây là hoạt đồng thường niên hàng năm của quận Hà Đông, và hướng đến chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng PC&CC và ngày toàn dân PCCC.

Hội thao PC&CC là dịp để các đơn vị nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương, đoàn thể, cơ quan doanh nghiệp và mọi người dân về vị trí tầm quan trọng của công tác PC&CC. Từ đó nên cao tinh thần cảnh giác, ngăn ngừa không để xảy ra cháy nổ, góp phần giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 Các đội tham dự hội thao gồm 4 người, thực hiện chữa cháy cây xăng, chống cháy lan và di chuyển tài sản.
 
Thông qua hội thao, nghiêm túc đánh giá đúng chất lượng nghiệp vụ PC&CC và kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy của lực lượng chữa cháy dân phòng và cơ sở.

Nội dung hội thao là, thi hội thao chữa cháy kết hợp với chuyển tài sản chống cháy lan, cự ly đường chạy là 100 mét, phương tiện gồm có cây xăng và kiện hàng. Mỗi đội chữa cháy gồm 4 vận động viên, thực hiện dập tắt cây xăng và đem kiện hàng về đích.

Kết quả hội thao:Giải Nhất nội dung thi của Đội PCCC cơ sở thộc về Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình.

Nội dung thi của lực lượng dân phòng giải Nhất thuộc đội Nguyễn Trãi. Và kết quả toàn đoàn giải Nhất cũng thuộc về UBND phường Nguyễn Trãi.
 Trình diễn nghiệp vụ PCCC của Phòng Cảnh sát PC&CC số 9.
 
Kết thúc hội thao là phần thao diễn đội hình chữa cháy chuyên nghiệp do Phòng cảnh sát PC&CC số 9 thực hiện với tình huống giả định: Vào hồi 9 giờ 30 ngày 17/9, trên tuyến đường Quang Trung – Trần Phú, đoạn gần ngã tư cầu Trắng đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Nguyên nhân một xe ô tô 12 chỗ đang lưu thông trên đường đã đâm vào 1 xe máy làm bị thương 1 người. Người bị nạn nằm trong gầm xe ô tô, xe máy bị rò rỉ xăng, phát lửa cháy; ngay sau đó 1 xe tải đi cùng chiều do không làm chủ tốc độ đã đâm vào sau xe 12 chỗ. Vụ tai nạn liên hoàn đã xảy ra đúng vào giờ cao điểm, đường đông, gây ùn tắc cục bộ. Chiếc xe máy bốc cháy dữ dội và có nguy cơ lan sang xe 12 chỗ.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã có mặt kịp thời đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy. Đám cháy ngày càng diễn biến phức tạp, Phòng PC&CC điều thêm 2 xe hỗ trợ và dập tắt đám cháy.