Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Ứng dụng 4.0 trong công tác thu giá dịch vụ vệ sinh môi trường

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ 4.0 vào công tác vệ sinh môi trường đã được Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đặt ra từ rất sớm, nhằm đáp ứng yêu cầu chung trong mục tiêu chuyển đổi số của đất nước.

Thu giá dịch vụ qua ứng dụng thông minh là một trong những hình thức mang lại nhiều tiện lợi cho người dân đã được Urenco áp dụng thí điểm hiệu quả.

Từ năm 2022, thực hiện theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội trong việc chuyển đổi hình thức thu giá dịch vụ vệ sinh môi trường dần sang hình thức online, không dùng tiền mặt, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị triển khai hình thức thanh toán qua phần mềm thu trung gian bao gồm các ví điện tử VNPT Pay, Momo và Payoo và tại các quầy giao dịch của VNPT, tại hệ thống siêu thị Vinmart…

Bảng hướng dẫn thu phí vệ sinh môi trường.
Bảng hướng dẫn thu phí vệ sinh môi trường.

Tháng 7/2024, để thúc đẩy công tác thu giá qua ứng dụng 4.0 và phổ biến tới toàn thể khách hàng, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đã triển khai gửi tin nhắn thông báo giá dịch vụ vệ sinh môi trường qua tin nhắn SMS và Zalo (ZNS) tới tất cả khách hàng.

Công ty đã phối hợp cùng với Ngân hàng thương mại CP Sài gòn - Hà Nội triển khai hình thức thanh toán qua ứng dụng internet banking dưới sự hướng dẫn và tuyên truyền của thu ngân viên trong quá trình đi thu.

Năm 2025, với mong muốn mang lại sự thuận tiện và hiệu quả cao, tiết kiệm nguồn nhân lực trong công tác thu giá dịch vụ VSMT qua các ứng dụng 4.0, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đã triển khai mẫu tin nhắn Zalo “ZNS yêu cầu thanh toán”. Trong đó, các thông tin gửi đến khách hàng sẽ được đồng bộ dữ liệu thanh toán khi thực hiện trên ứng dụng ngân hàng hoặc có thể sao chép thông tin một cách dễ dàng mà không cần ghi chép thủ công như trước đây.

Đây là một bước tiến mới với mục tiêu đảm bảo tiêu chí nhanh chóng, an toàn và tiện lợi nhất cho khách hàng và các đối tác. Mẫu tin nhắn Zalo (ZNS) gửi đến khách hàng Việc cung cấp thêm các giải pháp thanh toán trực tuyến là một trong những nỗ lưc không ngừng của Urenco nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đồng thời phù hợp với xu thế chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử.