Tại quận Hai Bà Trưng: Ứng viên đại biểu HĐND hứa quan tâm nhiều đến giáo dục

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/5 các ứng cử viên đại biểu (ƯCV ĐB) HĐND quận Hai Bà Trưng nhiệm kỳ 2016-2021 tại đơn vị bầu cử số 1 đã có buổi tiếp xúc với các cử tri 4 phường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Phố Huế và Lê Đại Hành để vận động bầu cử.

Theo đó, 8 ƯCV tại đơn vị bầu cử số 1 gồm: Chủ tịch UB MTTQ quận Ngô Thị Ngọc Bích; Công chức văn hóa-xã hội UBND phường Phố Huế Vũ Linh Chi; Công chức văn phòng HĐND-UBND quận Nguyễn Văn Hùng; Sư thầy Trụ trì chùa Hộ Quốc Nguyễn Thị Loan; Phó Bí thư Quận ủy-Chủ tịch UBND quận Vũ Đại Phong; Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Phan Văn Phúc; Diễn viên Đoàn biểu diễn I Nhà hát cải lương Việt Nam Ninh Thị Như Quỳnh; Công chức địa chính-xây dựng UBND phường Nguyễn Du Hoàng Đình Trung. 

Trình bày chương trình hành động của mình, các ƯCV đều khẳng định: Nếu được tín nhiệm bầu làm ĐB HĐND quận nhiệm kỳ mới, sẽ nêu cao vai trò của người ĐB dân cử, luôn gắn bó mật thiết với Nhân dân, thường xuyên lắng nghe ý kiến của cử tri mà trước hết là cử tri ở nơi mình được bầu; dành nhiều thời gian sâu sát địa bàn để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của Nhân dân và đưa tiếng nói của họ tới HĐND quận. Từ đó, với cương vị công tác được giao, sẽ đề ra những giải pháp thực hiện trong thực tiễn, xây dựng quận ngày càng phát triển. 
Theo đó, 8 ƯCV tại đơn vị bầu cử số 1
8 ƯCV tại đơn vị bầu cử số 1 trong buổi tiếp xúc cử tri
Cụ thể, các ƯCV cho biết sẽ quan tâm đề xuất giải pháp tạo mọi điều kiện để kinh tế địa phương phát triển theo hướng bền vững, nâng cao chất lượng phát triển cơ sở hạ tầng và hạ tầng xã hội phù hợp xu hướng phát triển của Thủ đô theo hướng văn minh, hiện đại. Đặc biệt, sẽ ưu tiên đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa, giải quyết việc làm; phối hợp chặt chẽ trong cải tạo xây dựng chung cư cũ; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm hộ nghèo đa chiều theo chuẩn mới; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư… Đồng thời, khắc phục trì trệ trong cải cách hành chính, tạo điều kiện cho Nhân dân tham gia giám sát cán bộ công chức đáp ứng yêu cầu xây dựng nền hành chính mang tính phục vụ cao.

Hoan nghênh chương trình hành động của các ƯCV, cử tri đơn vị bầu cử số 1 bày tỏ sự tin tưởng vào năng lực và kinh nghiệm của họ; đồng thời rất kỳ vọng vào việc thực hiện đúng cam kết trước Nhân dân nếu họ được tín nhiệm bầu làm ĐB HĐND quận. 

Tuy nhiên, cử tri phường Nguyễn Du đề xuất, HĐND quận nhiệm kỳ này sớm có giải pháp xây dựng được các trường tiểu học đủ cho 20 phường trên địa bàn. Cụ thể đến nay, phường Nguyễn Du chưa có riêng trường tiểu học (mà chung với phường Lê Đại Hành). Thứ hai, kiến nghị xây các bể bơi trên địa bàn để dạy học sinh, chống đuối nước. 

Bên cạnh đó, có cử tri phản ánh, công tác cấp sổ đỏ tại quận còn chậm trễ, thậm chí nộp hồ sơ 2-3 năm mà chưa được cấp, nên các ĐB HĐND quận rất cần quan tâm vấn đề này. Ngoài ra, tại các ngã ba, ngã tư ở quận còn nhiều ô tô đỗ bừa bãi, gây cản trở giao thông, đề nghị các ĐB kiến nghị UBND quận đôn đốc Công an quận tăng cường kiểm tra vào giờ cao điểm để giải quyết sớm… 

Đặc biệt, cử tri còn bức xúc vì nhiều khu dân cư có tình trạng lấn chiếm đất công nhưng hàng chục năm chưa giải quyết được, trong khi cán bộ tổ dân phố không có nơi họp hành, người dân không có nhà văn hóa... Cử tri phường Phố Huế kiến nghị xem xét lại giá nhà N3 là nhà tái định cư tại chỗ của người dân Khu tập thể Nguyễn Công Trứ, để họ sớm ổn định nơi ăn ở sau thời gian dài tạm cư. 

Thay mặt 8 ƯCV ĐB HĐND quận Hai Bà Trưng đơn vị bầu cử số 1, Chủ tịch UBND quận Vũ Đại Phong tiếp thu toàn bộ ý kiến cử tri và hứa sẽ bổ sung vào chương trình hành động thời gian tới, trên từng cương vị công tác được giao. Về giải pháp xây dựng để 20/20 phường đều có trường tiểu học, ông Phong khẳng định: Quận luôn quan tâm dành tỷ trọng ngân sách lớn để nâng cấp xây dựng các cơ sở giáo dục, trong đó nhiệm kỳ qua đã xóa tình trạng “trắng” trường mầm non công lập tại cả 20 phường. 

Duy nhất còn phường Nguyễn Du chưa có trường tiểu học, đúng là một khó khăn nhưng không phải do kinh phí, mà vì quỹ đất. Lãnh đạo quận rất trăn trở điều này, cũng vì phường ở vị trí trung tâm, nên sẽ cố gắng phối hợp với các cơ quan chức năng của TP khai thác các quỹ đất mà hiện một số DN đang quản lý đã di chuyển ra ngoại thành, trong đó sẽ nghiên cứu khu đất ở số 62 Lê Duẩn. Với việc xây dựng cơ sở dạy bơi lội cho học sinh, lãnh đạo quận đã chỉ đạo các trường THCS quan tâm, trong đó tận dụng những cơ sở đã có như Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, Nhà văn hóa thanh niên… 

Về việc cấp sổ đỏ, đến nay, quận đã cơ bản hoàn thành công tác này; số ít còn lại chủ yếu do vướng mắc liên quan đến bán nhà theo Nghị định 61… “Nhưng dù khó đến mấy, các cấp chính quyền cùng cơ quan chức năng sẽ rất quan tâm vấn đề này trong thời gian tới”, ông Phong khẳng định.

Về vấn đề an toàn giao thông-văn minh đô thị, Chủ tịch UBND quận cho biết vấn đề này cùng với cải cách hành chính đã được quận đặt ra là hai công tác trọng tâm trong năm nay. “Với một quận “lõi” đông dân, đây là vấn đề rất lớn, đòi hỏi cơ quan Nhà nước thật kiên trì, quyết liệt, song cũng cần ủng hộ vào cuộc của người dân, để tạo sự chuyển biến chung trong nhận thức. Từ những vấn đề rất nhỏ, nếu không có chuyển biến nhận thức thì rất khó thực hiện, chẳng hạn ngay từ việc đổ rác, nếu mỗi nhà cứ theo quán tính lúc nào thích thì đổ, đường phố sẽ không lúc nào sạch đẹp”, ông Phong chia sẻ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần