Ứng viên vô địch - anh là ai?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một ngày trước trận đấu khai màn AFF Cup, điều mà dư luận quan tâm hàng đầu chính là cuộc đua đến ngôi vô địch.

 Đáng nói ở chỗ, khoảng cách về trình độ giữa các nền bóng đá ở Đông Nam Á gần như không có nên cuộc cạnh tranh ngôi vị cao nhất trở nên vô cùng khắc nghiệt. Đội bóng nào có phong độ cao nhất, may mắn hơn thì sẽ có được danh hiệu cao quý.
Ứng viên vô địch - anh là ai? - Ảnh 1
Người Thái trở lại

Nếu phải chọn ra một ứng viên sáng giá nhất giữa quần hùng, thì đó hẳn là Thái Lan. Hơn ai hết, nền bóng đá từng được mệnh danh hùng mạnh nhất khu vực với những chức vô địch liên tiếp đang rất khát khao trở lại địa vị thống trị. Phải nhấn mạnh điều này bởi, 10 năm qua, bóng đá Thái Lan có phần chệch hướng khi tin rằng mình đủ sức chinh phục đấu trường thế giới. Họ đã tiêu tốn nhiều tiền cho tham vọng giành vé World Cup, hoặc chí ít là chen chân vào nhóm những đội bóng hàng đầu châu Á. Nhưng rút cuộc, bóng đá Thái Lan chỉ nhận về nỗi thất vọng và càng tệ hại hơn khi họ mất luôn vị thế số 1 ở khu vực.
Tại AFF Cup lần này, VFF quyết định không treo thưởng cho đội tuyển Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam dự đấu trường lớn mà không có bất cứ sự hứa thưởng nào. VFF muốn thay đổi tư duy quản lý với quan điểm, các cầu thủ phải tập trung thi đấu hết mình trước khi đòi hỏi về quyền lợi.

Giờ thì người Thái đã chuyển hướng. Họ lại coi trọng đấu trường khu vực và coi đó là nền tảng cho tham vọng lớn. HLV Kiatisak được bật đèn xanh thực hiện mục tiêu dài hạn. Kết quả ban đầu mà Thái Lan đạt được là vô cùng khả quan. Họ tiến đến bán kết ASIAD 17 với một đội ngũ trẻ trung. Và tại AFF Cup lần này, HLV Kiatisak tiếp tục thực hiện chính sách trẻ hóa khi quyết định gạch tên một loạt cầu thủ kỳ cựu như: Thonglao, Dangda, Teeratep Winothai... Chính vì những lập luận trên, giới chuyên môn cho rằng, tại AFF Cup lần này, Thái Lan chính là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch.

Cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam

Ngoài Thái Lan, các đội bóng còn lại gồm: Việt Nam, Indonesia, hay Singapore có tương quan lực lượng ngang nhau và cũng được coi là ứng viên cho chức vô địch. Trong số này, Việt Nam và Singapore có ít nhiều lợi thế vì được chơi trên sân nhà. Cả hai đội bóng này đều đang có những thay đổi quan trọng về con người cũng như tư duy chơi bóng. Với Việt Nam, sau những thất bại liên tiếp cùng thầy nội, chúng ta quay trở lại với HLV ngoại và đang thể hiện sự biến chuyển tích cực về chuyên môn. Nội bộ đội tuyển đoàn kết và giàu sức chiến đấu hơn. Tư duy chơi bóng cũng được cải thiện rõ rệt. Trong khi đó, Singapore cũng có một HLV mới và quan trọng hơn, họ chính thức chia tay với chính sách nhập khẩu cầu thủ vốn đưa mình lên địa vị cao nhất bóng đá khu vực. Tại AFF Cup lần này, Singapore chỉ sử dụng những cầu thủ bản địa do chính mình đào tạo nên.   

Một đội bóng khác cũng đang được đánh giá rất cao là Indonesia. Dưới sự dẫn dắt của HLV kỳ cựu A.Riedl, người rất hiểu đội tuyển Việt Nam và bóng đá khu vực, người Indonesia đang hy vọng sẽ có được sự lột xác về chuyên môn. Đây cũng là đội bóng có được sự chuẩn bị cho AFF Cup tốt nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần