Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

United Airlines hoàn tiền vé cho hành khách trên chuyến bay có sự cố

Kinhtedothi - Hãng hàng không United Airlines vừa tuyên bố sẽ hoàn trả tiền vé cho tất cả hành khách trên chuyến bay có người đàn ông gốc Á bị đối xử thô bạo.
Cụ thể, hãng này cho biết các hành kháhc trên chuyến bay United Express Flight 3411 hôm 9/4 sẽ được bồi hoàn tiền vé bằng tiền mặt qua thẻ.
 Người Mỹ gốc Á biểu tình phản đối hãng hàng không.
Thông báo trên được hãng hàng không lớn thứ hai thế giới đưa ra khi Giám đốc điều hành Oscar Munoz xuất hiện trên truyền hình để xin lỗi công khai lần thứ 2. Ông Munoz hứa sẽ không bao giờ để tình trạng đối xử thô bạo với hành khách xảy ra trên bất kỳ máy bay nào của United Airlines nữa. Tuy nhiên, ông từ chối từ chức bất chấp phản ứng dữ dội từ dư luận.
Hãng hàng không đang vấp phải chỉ trích trầm trọng sau khi một nam hành khách bị lôi một cách thô bạo khỏi máy bay khi chuẩn bị cất cánh rời sân bay O’Hare của Chicago. Video quay lại về việc này đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, gây ra làn sóng phản đối dữ dội.
Trong một bài phỏng vấn trên mục Good Morning America của đài ABC, ông Oscar Munoz bày tỏ xấu hổ khi xem video và hứa xem xét lại chính sách của hãng.
Lần đầu sau khi video xuất hiện, ông Munoz cho biết hãng này đang liên hệ với người đàn ông này để “giải quyết”. Vài giờ sau đó vào hôm 10/4, CEO này cho rằng vị khách trên “gây rối và hung hăng”.
Cho tới hôm 11/4, gần hai ngày sau sự cố, ông Munoz mới đưa ra lời xin lỗi.
 Ông David Dao bị kéo thô bạo khỏi máy bay
Hành khách trên được xác nhận danh tính là ông David Dao, một bác sỹ gốc Á 69 tuổi đến từ Elizabethtown, Kentucky.
Luật sư của ông Dao đã yêu cầu hãng này cũng như chính quyền TP Chicago giữ nguyên hiện trường vụ việc. Đây thường được coi là bước đầu để khởi kiện.
Ông Dao bị buộc phải rời khỏi máy bay do tình trạng đặt chỗ thừa so với số ghế quy định. Lúc đầu hãng này yêu cầu một số người tình nguyện và cho biết họ sẽ được bồi hoàn 400 USD nếu tự rời khỏi máy bay. Sau đó con số này được nâng lên 800 USD, nhưng không có ai tình nguyện. Do đó, hãng đã tự chọn 4 hành khách. 3 người kia đồng ý xuống khỏi máy bay, nhưng ông Dao không chịu và cho biết mình là bác sỹ và cần bay về nhà chữa trị cho bệnh nhân vào thứ 2. Một nhân viên của hãng đã cưỡng chế, lôi ông dọc hành lang ghế ra khỏi máy bay.
Bộ Giao thông Mỹ trước đó khẳng định sẽ xem xét hành vi của United Airlines có vi phạm luật quản lý các chuyến bay hay không.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giám sát công tác thực hiện chuyên đề trọng tâm, cấp bách ở phường Sơn Tây

Giám sát công tác thực hiện chuyên đề trọng tâm, cấp bách ở phường Sơn Tây

05 Dec, 01:13 PM

Kinhtedothi - Sáng nay (5/12), Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy phường Sơn Tây để giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với công tác kiểm điểm cuối năm 2025.

Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ II đặt mục tiêu cao cho năm 2026

Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ II đặt mục tiêu cao cho năm 2026

04 Dec, 08:57 PM

Kinhtedothi - Ngày 4/12, Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ II khai mạc dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Lê Ngọc Quang. Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh yêu cầu “nhìn thẳng, đánh giá đúng, quyết tâm cao” trong toàn bộ quá trình đánh giá nhiệm vụ năm 2025 và xác định các chỉ tiêu mang tính dẫn dắt cho năm 2026 - năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ