Ước mơ làm luật gia của nữ sinh giành “hat-trick” điểm 10 thi tốt nghiệp THPT 2020

Kim Thỏa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với thành tích giành 3 điểm 10 ở các môn thuộc tổ hợp Khoa học xã hội kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, nữ sinh Ngô Thu Hường - học sinh lớp 12A3, trường THPT Vĩnh Chân (Phú Thọ) ước mơ sẽ trở thành luật gia với dự định xét tuyển nguyện vọng 1 vào ĐH Luật Hà Nội.

 Nữ sinh Ngô Thu Hường - học sinh lớp 12A3 trường THPT Vĩnh Chân, Hạ Hòa, Phú Thọ vừa đạt 3 điểm 10 các môn tổ hợp KHXH kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Ảnh: NVCC.
Sáng 27/8, Bộ GD&ĐT chính thức công bố phổ điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1.
Ngay sau khi tra cứu điểm thi của mình trên mạng, nữ sinh Ngô Thu Hường như vỡ òa trong sung sướng khi biết mình vừa “ẵm” trọn 3 điểm 10 ở các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.
Ngoài ra, môn Toán em đạt 8 điểm và Ngữ văn đạt 8,25 điểm. Đây thực sự là món quà tinh thần vô cùng lớn mà em dành cho mẹ của mình, người đã nhiều năm qua thay bố em (đã qua đời) chăm sóc, dạy dỗ mấy chị em Hường khôn lớn, trưởng thành.
Nói về bí quyết đạt điểm cao của mình, nữ sinh Phú Thọ chia sẻ, tự học và sự nỗ lực của bản thân chính là điểm mấu chốt giúp em đạt thành tích cao. Em chịu khó học trong sách giáo khoa và không đi học thêm, em cũng nghiên cứu thêm các tài liệu online để tự bổ sung kiến thức cho mình. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu các kiến thức xã hội thông qua thực tế đời sống hàng ngày cũng giúp Hường có hứng thú với việc học tập hơn.
Theo thầy giáo Nguyễn Minh Thông - Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3 trường THPT Vĩnh Chân, Phú Thọ, Hường là cô học trò thông minh, chịu khó và có năng khiếu và học đều các môn. Trước đây, em theo khối tự nhiên nhưng từ năm lớp 11, em chuyển hướng sang khối xã hội và thể hiện rất tốt khả năng của mình ở tổ hợp môn xã hội. Kết quả thi vừa qua đã minh chứng rõ nét cho điều đó. Không chỉ vậy, điểm trung bình năm lớp 12 vừa qua của Hường đạt 8,2 điểm. Trong đó, điểm trung bình môn Lịch sử, Địa lí đạt lần lượt là 9,0 và 8,9 điểm.
Nữ sinh Phú Thọ cũng thừa nhận, rất yêu thích môn Lịch sử cũng như các môn xã hội. Em học bằng niềm đam mê và yêu thích thực sự chứ không đơn giản là học chỉ để biết. Với kết quả hiện tại, Hường dự định nộp nguyện vọng 1 xét tuyển vào ĐH Luật Hà Nội. Em hy vọng sau này sẽ trở thành một luật gia tương lai để bảo vệ công lý, đem lại công bằng cho xã hội.