Ươm thêm những mùa xanh tươi tốt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 22/2 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán Ất Mùi), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và tham gia Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Cùng đi có Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Đến thăm Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

 
Ươm thêm những mùa xanh tươi tốt - Ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham gia Tết trồng cây tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc .Ảnh Việt Nga.
Tổng Bí thư nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm phát triển khoa học công nghệ, trong đó cách mạng khoa học công nghệ là then chốt. Trong những năm qua, khi đất nước tiến hành đổi mới, hội nhập quốc tế, phát triển khoa học công nghệ được coi là quốc sách hàng đầu, là yếu tố quyết định trí tuệ và sức mạnh của một dân tộc, là một trong những động lực để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Trên thực tế, đất nước đã làm nhiều việc, trong đó có việc triển khai xây dựng các khu công nghệ cao, đặc biệt đầu tiên là Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. 

Hoan nghênh những nỗ lực, cố gắng trong việc triển khai xây dựng khu công nghệ cao Hòa Lạc và đã có những cơ sở vật chất bước đầu, thu hút được một số nhà đầu tư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao sự nỗ lực của Bộ Khoa học và Công nghệ, TP Hà Nội trong việc triển khai xây dựng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Đó là thực hiện tốt giải phóng mặt bằng, tháo gỡ một số cơ chế chính sách kịp thời, hiệu quả. Vì vậy, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cần tiếp tục được triển khai mạnh mẽ hơn nữa, thu được nhiều kết quả cao hơn, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng và bảo đảm đúng tiến độ đã đề ra.

Tổng Bí thư hoan nghênh sáng kiến tổ chức Tết trồng cây trên địa bàn Khu Công nghệ cao Hòa Lạc - khu vườn ươm khoa học công nghệ cao của đất nước. Tổng Bí thư mong muốn, việc trồng cây, trồng người và thúc đẩy ươm trồng công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Cán bộ, nhân viên Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ trồng cây một cách thực sự, chứ không chỉ là hình thức, để vùng đất này không chỉ có vườn cây xanh, mà còn có một vườn công nghệ cao, gặt hái những mùa xanh tươi tốt trên vùng đất Hòa Lạc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần