US Open ngày 2: Andy Murray thắng dễ

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự kháng cự của Rosol sau đó càng lúc càng đuối dần, anh mất break, Murray kết thúc set đấu với 3 cú ace trong game 8 để thắng 6-2

8 tháng qua chứng kiến một Andy Murray rất ổn định. Anh hiện giành 4 danh hiệu, lọt tới cả 3 trận chung kết trong 3 Grand Slam đã qua, và đoạt danh hiệu ở Wimbledon sau khi đánh bại Milos Raonic.
US Open ngày 2: Andy Murray thắng dễ - Ảnh 1
Nếu tính riêng trong tháng vừa qua, biểu đồ phong độ của Murray tốt hơn bất kì tay vợt nào với tấm HCV Olympic Rio và sau đó là danh hiệu á quân Cincinnati Masters. Chưa bao giờ trước một Grand Slam, Murray lại được đánh giá cao như bây giờ. Vì anh vươn lên tầm cao mới hay đối thủ bất ổn, từ Djokovic đến Wawrinka, Nishikori, hay chấn thương của Nadal, Federer. Murray cũng nằm ở nhánh đấu dễ thở hơn Djokovic. Ở trận ra quân, anh sẽ gặp Lukas Rosol và gợi nhớ về những lùm xùm giữa hai tay vợt trước đây.

Cụ thể là ở Munich năm ngoái, họ đã có những lời lẽ rất khó nghe dành cho nhau. Dù Murray lên tiếng về mối quan hệ giữa anh với Rosol đã “êm thấm” và cả hai vẫn sẽ là bạn nhưng thật khó để bát nước còn nguyên vẹn khi đã hắt xuống đất. Rosol từng thua Murray ở cả hai lần đối đầu trong quá khứ. Lần này, tay vợt người CH Séc hẳn là không muốn lập hat-trick thua Murray.

Lukas Rosol đã từng gây bất ngờ trước Rafael Nadal ở Wimbledon 2012, và anh dù không còn ở đỉnh cao phong độ vẫn cố gắng cứu 5 break point trong set 1. Dù vậy anh để mất break ở game 5 đầy giằng co, và Andy Murray thắng 6-3 để dẫn 1-0.

Sự kháng cự của Rosol sau đó càng lúc càng đuối dần, anh mất break ngay game đầu tiên của set 2 và ở lần bị bẻ game thứ hai, tay vợt người CH Czech có một game đấu mắc tới 3 lỗi kép liên tiếp khi đang dẫn 30-15. Murray kết thúc set đấu với 3 cú ace trong game 8 để thắng 6-2. Set 3 tiếp tục là những pha đánh hỏng liên tiếp của Rosol, và Murray lặp lại tỷ số của set 2 để thắng chung cuộc 3-0. Vượt qua vòng 1 sau chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, Andy Murray sẽ đối đầu Marcel Granollers đến từ TBN ở trận đấu kế tiếp.