Ưu tiên đề tài khoa học giải quyết các vấn đề của Thành phố

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014 của Sở KH&CN Hà Nội sáng 13/2, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, năm qua, Sở đã tích cực xây dựng và tham mưu ban hành nhiều văn bản quan trọng trong lĩnh vực KH&CN, nhiều dự án khoa học, công trình nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu có chất lượng được triển khai xây dựng, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cho Thủ đô.

 
Ưu tiên đề tài khoa học giải quyết các vấn đề của Thành phố - Ảnh 1
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị
Tuy nhiên, Sở KH&CN cần tận dụng, phát huy trí tuệ các nhà khoa học trong nghiên cứu, ứng dụng để đáp ứng yêu cầu của TP. Đồng thời cần tập trung rà soát lại các văn bản trong lĩnh vực KH&CN phù hợp với thực tiễn và Luật KH&CN. Xây dựng cơ chế phối hợp liên tục, thường xuyên với các sở, ngành của TP, khuyến khích hoạt động nghiên cứu ứng dụng các sản phẩm KH&CN tạo ra những giá trị, năng suất mới. Tập trung rà soát các đề tài năm 2014 để phân bổ nguồn ngân sách cho phù hợp, chú trọng ưu tiên các đề tài gắn với tình hình thực tiễn ở TP, giải quyết các vấn đề về xử lý môi trường, y tế, giáo dục, nông nghiệp của TP.

Năm 2013, Sở KH&CN đã hoàn thành kiểm tra tiến độ 126 đề tài, dự án; tổ chức nghiệm thu 58/65 đề tài, đạt tỷ lệ 89,3%; thẩm định công nghệ 18 dự án đầu tư trong các lĩnh vực như: Các công trình xử lý chất thải, hiện đại hóa các cơ sở y tế, các dây chuyền giết mổ gia súc, gia cầm. Tiếp tục triển khai các dự án xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể như: Nhãn chín muộn Đại Thành, Gốm sứ Kim Lan, thuốc Nam Bắc Ninh Hiệp, khoai lang Đồng Thái, mộc Chàng Sơn, chè lam Thạch Xá...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần