Ủy ban ATGT Quốc gia công bố các hoạt động vì an toàn giao thông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/11, Ủy ban ATGT Quốc gia đã họp báo công bố chương trình “Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT tại Việt Nam” năm 2014 và Kế hoạch tổ chức Hội thảo “Các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý và bảo đảm an toàn cho người đi mô tô, xe máy”.

Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT tại Việt Nam

Lễ tưởng niệm nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT”, sẽ diễn ra vào tối 16/11 với thông điệp chính “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”. Chương trình được thực hiện dưới hình thức sân khấu hóa nhằm chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT; Tuyên truyền, nhắc nhở, cảnh tỉnh người dân trước những hậu quả đáng tiếc của TNGT, qua đó nâng cao ý thức tham gia giao thông cho người dân, phát triển hệ thống giao thông an toàn và kéo giảm tình trạng TNGT.
Ủy ban ATGT Quốc gia công bố các hoạt động vì an toàn giao thông - Ảnh 1
Bật mí về kịch bản Lễ tưởng niệm năm nay, NSƯT Chí Trung, Phó Giám đốc nhà hát tuổi trẻ, tổng đạo diễn chương trình cho hay: “Chương trình năm nay có chủ đề “Xám hối”, tuy nhiên câu chuyện xung quanh chủ đề này không chỉ đơn giản dừng ở việc làm, hành động, suy nghĩ của những người gây tai nạn, những nạn nhân mà rộng ra còn là các mối quan hệ gia đình, dòng họ. Thậm chí, gia đình dòng họ đi đến sự suy thoái, tan nát chỉ vì TNGT”.

Đặc biệt, cũng theo NSƯT Chí Trung, chương trình năm nay sẽ mang đến những thông điệp cụ thể hơn, có sức lan tỏa và tác động mạnh mẽ hơn. Ngoài ra nội dung cũng sẽ bám sát nhiều các vụ việc, sự kiện giao thông xảy ra trong thời gian vừa qua hơn. Từ đó nâng tính tác động, cảnh tỉnh sâu sắc đến người tham gia giao thông.

Hội thảo về an toàn cho người đi xe mô tô, xe máy

Cùng ngày, Ủy ban ATGT cũng đã công bố Kế hoạch tổ chức Hội thảo “Các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý và bảo đảm an toàn cho người đi mô tô, xe máy” sẽ diễn ra vào ngày 18/11.

Cụ thể, Ủy ban đã đưa ra một số nội dung sẽ được đề cập đến trong hội thảo như: Công bố các kết quả nghiên cứu xung quanh vấn đề ATGT đối với người điều khiển xe mô tô, xe máy. Đưa ra những chủ đề xung quanh vấn đề ATGT cho xe mô tô, xe máy để các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, các đơn vị sản xuất kinh doanh mô tô, xe máy trao đổi, phân tích, đánh giá, đề xuất giải pháp. Các kết quả của hội thảo sẽ được Ủy ban ATGT Quốc gia chọn lọc sử dụng trong quá trình xây dựng các kế hoạch, chiến lược bảo đảm ATGT năm 2015 và các năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng cho biết thêm: Ủy ban ATGT Quốc gia đã làm việc với các nhà sản xuất xe máy để đưa ra các giải pháp phát huy hiệu quả của xe máy, giảm thiểu sự mất ATGT.

Cụ thể, yêu cầu các nhà sản xuất xe máy tiếp tục phát không mũ bảo hiểu cho người mua xe. Tiếp tục phát động, duy trì các chương trình huấn luyện, đào tạo lái xe an toàn. Nghiên cứu quỹ ATGT cho xe máy. Phát triển xe máy thân thiện môi trường, đảm bảo ATGT.

Đặc biệt ông Hùng cũng nhấn mạnh, quỹ nghiên cứu ATGT cho xe máy sẽ có nhiệm vụ tổ chức các phương án, biện pháp đảm bảo chất lượng, ATGT cho xe máy, đảm bảo môi trường, sức khỏa người đi xe máy, các biện pháp cấp cứu, sơ cứu khi gặp tai nạn. Xây dựng các điểm đỗ xe máy an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần