Ủy ban Bầu cử Thái Lan đề nghị thảo luận với Thủ tướng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/2, Ủy ban Bầu cử (EC) của Thái Lan cho biết sẽ mời Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra tới thảo luận về giải pháp cho tình hình tại 28 điểm bỏ phiếu, nơi không có ứng cử viên đăng ký bầu cử.

Cử tri bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Bangkok ngày 2/2.
Cử tri bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Bangkok ngày 2/2.
Tờ Bangkok Post của Thái Lan dẫn lời Tổng Thư ký EC Puchong Nutrawong cho biết ủy ban này sẽ gửi thư tới Thủ tướng tạm quyền Yingluck trước ngày 11/2 để đề nghị chính phủ ban hành một sắc lệnh hoàng gia ấn định ngày bầu cử mới.

Trong khi đó, đảng Dân chủ hối thúc EC tìm kiếm một phán quyết từ Tòa án Hiến pháp trong trường hợp chính phủ bác bỏ đề xuất trên.

Trong một diễn biến liên quan, Hội đồng An ninh Quốc gia dự kiến các hoạt động biểu tình và tuần hành do Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) phát động sẽ không thể kéo dài tới tết Songkran (tháng Tư tới) như PDRC đe dọa, do nguồn cung tài chính cho những người ủng hộ PDRC đã bị giới chức Thái Lan phong tỏa.

Trước đó, ngày 6/2, Chính phủ Thái Lan cho biết sẽ thành lập lực lượng chuyên trách gồm 12 thành viên để bắt giữ 19 thủ lĩnh PDRC theo lệnh của Tòa án Hình sự nước này.

Trong khi đó, Trung tâm Duy trì hòa bình và trật tự Thái Lan cũng cho biết đang xin lệnh bắt 39 thủ lĩnh khác thuộc PDRC vì vi phạm lệnh tình trạng khẩn cấp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần