Ủy ban châu Âu đã thông qua Hiệp định Đối tác với Slovakia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Chính phủ Slovakia, nước này đã hoàn tất việc ký kết và thông qua Hiệp định Đối tác với Ủy ban châu Âu (EC), việc cho phép Slovakia sử dụng quỹ đầu tư và quỹ gắn kết cấu trúc của châu Âu trong giai đoạn 2014-2020.

Hiệp định Đối tác Slovakia-EC xác định chiến lược cũng như những ưu tiên đối với các hoạt động đầu tư hiệu quả với tổng số tiền lên tới 15,3 tỷ euro (20,8 tỷ USD) trong vòng 10 năm tới.

Trong 15,3 tỷ euro này, 13,7 tỷ euro được phân bổ qua Quỹ gắn kết và cấu trúc; 1,55 tỷ euro thông qua Quỹ nông nghiệp và phát triển nông thôn châu Âu; còn lại 15,8 triệu euro qua Quỹ nghề cá và hàng hải châu Âu.

Văn phòng Chính phủ Slovakia cũng cho biết từ sự nhất trí cao giữa các đối tác kinh tế-xã hội, Slovakia có thể trình bày đề xuất về Hiệp định Đối tác Slovakia-EC và được EC thông qua.

Ưu tiên của Slovakia tập trung vào đầu tư giúp thúc đẩy các lĩnh vực quan trọng phục vụ mục tiêu tăng trưởng, trong đó phải kể đến hạ tầng giao thông, đổi mới-nghiên cứu-phát triển, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bảo vệ môi trường, chương trình số hóa, năng lượng tái tạo và sử dụng nguồn năng lượng một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, đầu tư cho tạo việc làm, giáo dục và tăng cường hiệu quả của nền hành chính công cũng được chú trọng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần