MTTQ TP Hà Nội tiếp nhận và trao tặng 43 bộ máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chiều 24/9, tại Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức chương trình trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (đợt 1). Tham dự chương trình có đại diện Ban Dân vận Thành ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi tiếp nhận và trao máy tính.
Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương, năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống, trong đó có việc học tập của các em học sinh. Nhằm chia sẻ với ngành giáo dục, đặc biệt là với gia đình các em học sinh, TP đã có chủ trương giảm 50% học phí năm học 2021 – 2022 cho các em với tổng kinh phí khoảng 900 tỷ đồng. Với tinh thần “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, thầy và trò Thủ đô đã chuyển sang trạng thái dạy và học trực tuyến. Tuy nhiên hiện nay, trên địa bàn TP còn trên 10.000 học sinh có gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học trực tuyến nên ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả dạy và học.
Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, vận động nguồn lực nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để học tập hiệu quả; thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về việc phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận và đăng ký ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” với tổng số kinh phí 460 triệu đồng và trên 3.000 thiết bị học trực tuyến.  Đây là những phần quà hết sức có ý nghĩa, góp phần giúp các em học sinh có hoàn cảnh có khăn có thêm điều kiện học tập và vươn lên trong cuộc sống.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị, tổ chức.
Tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã tiếp nhận 43 bộ máy tính của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp (trong đó Ban Hoàng pháp Trung ương Đạo Tràng Pháp Hoa miền Bắc ủng hộ 10 bộ, Ban Hoằng pháp Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội ủng hộ 15 bộ, Công ty Cổ phần Hanel ủng hộ 18 bộ) và trao tặng tới 43 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.
Ghi nhận và đánh giá cao những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm ủng hộ đầy trách nhiệm của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho rằng: “Những nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn sẽ lan tỏa và góp phần tô đẹp thêm truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta”.
 Trao tặng máy tính cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình tiếp tục quan tâm, ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” của TP, để mọi học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được trang bị thiết bị điện tử phục vụ việc học trực tuyến và học tập lâu dài.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần