Ủy ban MTTQ TP Hà Nội chuyển giao hỗ trợ 140 bộ máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sáng 22/10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức chuyển giao kinh phí cho các đơn vị để hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hoà cùng các đơn vị, tổ chức ủng hộ.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ máy tính cho các huyện, thị xã trên địa bàn.
Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ 50 triệu đồng và 9 máy tính bảng trị giá 50 triệu đồng của Công ty Cổ phần dịch vụ tức thời (AhaMove).
 Tiếp nhận ủng hộ của Công ty Cổ phần dịch vụ tức thời (AhaMove).
Nhằm ưu tiên hỗ trợ những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện của TP chưa có thiết bị học trực tuyến, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng đã  trích 1,19 tỷ đồng từ nguồn tiếp nhận chương trình “Sóng và máy tính cho em” để chuyển giao hỗ trợ 140 bộ máy vi tính cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 7 huyện: Ba Vì, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hoà, mỗi đơn vị 20 bộ máy tính. Từ nguồn kinh phí này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các huyện được phân bổ sẽ kịp thời triển khai mua máy vi tính hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến, đảm bảo đúng nội dung, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.
Cũng tại chương trình, để góp phần thực hiện công tác khám chữa bệnh của ngành y tế, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP đã chuyển giao cho Sở Y tế Hà Nội 40 máy tạo ô xy và 4 máy thở do tỉnh Vân Nam, Trung Quốc ủng hộ để Sở Y tế Hà Nội sớm phân bổ, đưa vào sử dụng hiệu quả, đúng quy định, đúng mục đích số máy trên.
 Tiếp nhận ủng hộ của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).
Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương ghi nhận và trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm ủng hộ đầy trách nhiệm của Công ty Cổ phần dịch vụ tức thời (AhaMove); đồng thời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình tiếp tục quan tâm, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chương trình “Sóng và máy tính cho em” của TP để có nguồn lực thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 Trao máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Sau 1 tháng phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đến nay, MTTQ Việt Nam các cấp đã vận động được tiền mặt trên 5,6 tỷ đồng và các thiết bị học trực tuyến trị giá hàng chục tỷ đồng và đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng 6.338 thiết bị học trực tuyến. Trong đó, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP hỗ trợ 56 bộ máy tính; Thành đoàn Hà Nội trao 1.121 thiết bị học trực tuyến; Uỷ ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã trao 3.025 thiết bị và phối hợp với tổ chức thành viên, ngành giáo dục trao 2.136 thiết bị học trực tuyến.
Hiện tại, trên địa bàn Hà Nội còn khoảng 6.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến cần được hỗ trợ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần