V - League 2014 khai màn ấn tượng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần qua, V-League 2014 đã khởi tranh và kết quả các trận đấu ở vòng 1 đã mang đến những cảm nhận đầu tiên về mùa bóng mới.

Ở vòng đấu vừa qua, với những chiến thắng ấn tượng, các nhà đương kim vô địch Hà Nội T&T và á quân SHB Đà Nẵng chính là những tập thể chinh phục được nhiều cảm tình nhất của người hâm mộ.

Hà Nội T&T khởi đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch V-League của mình một cách không thể tuyệt vời hơn khi giành chiến thắng giòn giã 4 - 2 trước B. Bình Dương. Trước giờ bóng lăn, ít ai nghĩ Hà Nội T&T có thể giành 3 điểm một cách giàu cảm xúc đến vậy bởi đối thủ của họ sở hữu đội hình đầy rẫy những ngôi sao đắt giá nhất trên thị trường chuyển nhượng.
Hà Nội T&T (áo trắng) đã có chiến thắng quan trọng trước B. Bình Dương.
Hà Nội T&T (áo trắng) đã có chiến thắng quan trọng trước B. Bình Dương.
Đánh bại một trong những đối thủ đáng sợ nhất ở V-League 2014, Hà Nội T&T tất nhiên là phải có “võ” của riêng họ. Ngoài những điểm mạnh cũ là lối chơi có đường nét, gắn kết được xây dựng từ nhiều năm qua, Hà Nội T&T dường như mạnh hơn cả thời điểm họ bùng nổ ở mùa giải trước để đăng quang chức vô địch khi có thêm sự bổ sung chất lượng là Hector trên hàng tiền vệ. Họ còn có một Gonzalo hết sức đa năng, mùa này sẽ lãnh “nhiệm vụ kép”  là vừa săn bàn khi sắm vai tiền đạo, vừa là thủ lĩnh hàng thủ khi được kéo xuống đá trung vệ. Việc Samson hiện đã có thể thi đấu như nội binh sau khi có quốc tịch Việt Nam càng làm cho lực lượng của Hà Nội T&T dày hơn.
KẾT QUẢ VÒNG 1
Hà Nội T&T – B. Bình Dương 4 - 2;
Hải Phòng – Thanh Hóa 0 - 0;
SHB Đà Nẵng – ĐTLA 3 - 1; 
Than Quảng Ninh – SLNA 0 - 1; 
QNK.Quảng Nam – HV An Giang 1 - 0; 
Đồng Nai – V.Ninh Bình 2 - 2.
Chiến thắng mở màn mùa giải 2014 trước B. Bình Dương cho thấy Hà Nội T&T đã mạnh hơn rất nhiều và đây là kết quả của những nỗ lực tăng cường nhân sự mà đội bóng Thủ đô thực hiện trong thời gian qua để hướng đến lần đầu tranh tài ở AFC Champions League.

Đội á quân mùa trước là SHB Đà Nẵng cũng có một kết quả mỹ mãn trong trận mở màn V-League 2014 trên sân Chi Lăng khi họ đánh bại ĐTLA với tỷ số 3- 1. Chiến thắng dù đã được dự báo từ trước nhưng với SHB Đà Nẵng, cách mà họ biến mục tiêu 3 điểm thành sự thật mới là điều mấu chốt mang đến niềm vui.

Cụ thể, Merlo – tiền đạo chủ lực của SHB Đà Nẵng trong suốt 5 năm qua tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn và những tân binh mới được đội bóng sông Hàn tuyển mộ cũng cho thấy họ hoàn toàn có thể “kế vị” Merlo. Sau khi Merlo ghi bàn mở tỷ số, SHB Đà Nẵng thực sự mãn nguyện khi cả 2 ngoại binh mới toanh là Valentic và Bojan thay nhau nổ súng.

 Niềm vui đến từ bộ tam cầu thủ ngoại sẽ giúp SHB Đà Nẵng tự tin hơn tại V-League 2014 bởi trong những mùa bóng gần đây, SHB Đà Nẵng luôn gặp phải triệu chứng phụ thuộc thái quá vào Merlo. Khi tiền đạo người Argentina tỏa sáng, SHB Đà Nẵng có tất cả nhưng khi cầu thủ này chấn thương thì khâu ghi bàn của họ gặp trục trặc. Sau thắng lợi mở màn trước ĐTLA, Valentic và Bojan đã nhận được thêm rất nhiều hy vọng nếu họ tiếp tục thăng hoa như trong ngày ra mắt!