V-League 2016: Đồng Tháp xuống hạng, Hà Nội T&T vươn lên dẫn đầu

Theo Vnexpress
Chia sẻ Zalo

Thất thủ 2-4 khi tiếp Thanh Hoá, thầy trò HLV Trần Công Minh nhận vé xuống hạng khi V-League 2016 còn ba vòng đấu nữa mới hạ màn. Trong khi đó ngôi đầu bảng lại đổi chủ.

Nỗi thất vọng của cầu thủ Đồng Tháp sau khi nhận vé xuống hạng Nhất.
Nỗi thất vọng của cầu thủ Đồng Tháp sau khi nhận vé xuống hạng Nhất.
Lợi thế sân nhà không đủ để giúp Đồng Tháp tạo ra bất ngờ trước Thanh Hóa. Đoàn quân của HLV Trần Công Minh thúc thủ 2-4, chính thức xuôi về hạng Nhất. Họ cũng lập kỷ lục ở sân chơi V-League khi năm lần thăng hạng rồi phải xuống hạng ngay ở mùa giải sau đó.

Đồng Tháp mùa này bán hết các cầu thủ ngôi sao, sử dụng cầu thủ trẻ. Thậm chí đội bóng này còn phải chiêu mộ cả cầu thủ ở giải sinh viên toàn quốc về thi đấu. Trong khi đó ngoại binh lại có trình độ thấp, đến độ HLV Công Minh phải cay đắng so sánh họ với “những chiếc iPhone Trung Quốc”. Với lực lượng như vậy, việc Đồng Tháp phải nhận vé trở lại hạng Nhất không khiến nhiều người bất ngờ. Sau 23 vòng đấu, đội bóng này mới chỉ có được tám điểm.

Trong khi đó chiến thắng trên sân Cao Lãnh giúp Thanh Hoá tiếp tục nuôi hy vọng vô địch. Đội bóng xứ Thanh đang có 38 điểm, chỉ kém ngôi đầu khoảng cách bằng một trận thắng.

Cũng trong chiều 27/8, ngôi đầu Toyota V-League 2016 đổi chủ. Hà Nội T&T giành chiến thắng 3-0 khi đến làm khách của CLB Sài Gòn, đội bóng đầu mùa đóng quân ở thủ đô và mang tên CLB Hà Nội, để vươn lên số một. Cùng được 41 điểm như Hải Phòng nhưng Hà Nội T&T hơn về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, đội bóng đất Cảng vẫn còn một trận chưa đá và họ sẽ trở lại dẫn đầu nếu có điểm trong chuyến hành quân đến làm khách của Cần Thơ chiều 28/8.

Đà Nẵng là đội khách duy nhất không giành chiến thắng trong loạt đấu chiều nay. Thầy trò HLV Huỳnh Đức bất ngờ để thua Khánh Hoà 1-3, đánh mất lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Đội bóng sông Hàn hiện có được 40 điểm sau 23 trận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần