V.League 2016: Ứng viên lộ diện sau… vòng 1?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Loạt trận đầu tiên của V.League đã chính thức khởi tranh. Nếu 3 trận đấu chiều 20/2 không có nhiều bất ngờ thì 4 trận đấu chiều ngày 21/2 đã có những kết quả trái ngược với dự đoán của giới chuyên môn.

Cuộc đấu trên sân Thanh Hóa nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Đầu tiên đó là sự chạm trán giữa hai ông lớn của sân chơi quốc nội. Tiếp đến, đó là cuộc so tài giữa hai nhà cầm quân, một già một trẻ là Lê Thụy Hải và Phạm Minh Đức. Họ trước đây từng là thầy trò và giờ đứng ở hai đầu chiến tuyến khác nhau.
Các cầu thủ Thanh Hóa ăn mừng bàn thắng vào lưới Hà Nội T&T. Ảnh Nam Khánh
Các cầu thủ Thanh Hóa ăn mừng bàn thắng vào lưới Hà Nội T&T. Ảnh Nam Khánh
FLC Thanh Hóa là một trong những đội bóng được đầu tư mạnh mẽ nhất thời gian qua. Họ thay từ tướng đến quân với tham vọng chinh phục ngôi vị cao nhất. Đến thời điểm hiện tại, FLC Thanh Hóa đã có một lực lượng dạn dày kinh nghiệm trận mạc với nhiều tuyển thủ quốc gia. Thậm chí, họ được đánh giá là đội bóng duy nhất có đủ lực cạnh tranh với Bình Dương. Ngược lại, Hà Nội T&T cũng có nhiều biến động. HLV Phan Thanh Hùng phải chia tay đội bóng trước ngày khai mạc giải đúng một tuần. Thay thế ông là vị tướng trẻ Phạm Minh Đức chưa một lần cầm quân ở V.League. Chính điều này mà nhiều người lo lắng cho Hà Nội T&T trong cuộc chuyển giao về lực lượng.

Trong trận đấu đã qua, FLC Thanh Hóa đã chứng minh những khoản đầu tư của mình là chính xác. Những bản hợp đồng mới đã phát huy được tác dụng, qua đó giúp FLC Thanh Hóa hoàn toàn lấn lướt trước đối thủ. Tỷ số 3 - 0 nghiêng về đội chủ nhà báo hiệu cuộc đua đến ngôi vô địch có thể sẽ có nhiều thay đổi. Theo đó, FLC Thanh Hóa với lực lượng hùng hậu của mình mới chính là đối trọng của Bình Dương. Trong khi đó, cuộc cách mạng của Hà Nội T&T đang đối diện với nhiều thách thức. Vị HLV trẻ Phạm Minh Đức sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để vượt qua cái bóng của người tiền nhiệm. Với bầu Hiển, không vô địch có nghĩa là đội bóng đã thất bại...

Trong trận đấu diễn ra trên sân Bình Dương, nhà đương kim vô địch V.League đã đối đầu với thiếu gia Cần Thơ. Đây là bài kiểm tra đối với cả hai đội bóng trong mùa giải mà họ có nhiều tham vọng. Trong khi Bình Dương phải chứng tỏ đẳng cấp, bất chấp có một số thay đổi về nhân sự thì Cần Thơ mong có được sự ghi nhận của làng bóng sau những cơn mưa tiền cho thị trường chuyển nhượng. Kết quả là mặc dù Cần Thơ có những thời điểm đã tạo được sức ép lên phần sân đối phương nhưng chung cuộc họ vẫn thất bại.

Với Bình Dương, đánh bại một đội bóng được đầu tư tốt chính là cách tốt nhất để họ khẳng định đẳng cấp của mình. Bất luận có những thay đổi về con người nhưng với nền tảng rất tốt của mình, Bình Dương vẫn là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Trong khi đó, trên sân Chi Lăng, một ông lớn khác là SHB Đà Nẵng cũng giành chiến thắng 2 - 1 trước Đồng Tháp.

Ở 4 trận đấu diễn ra chiều 21/2 đã có những bất ngờ lớn khi có đến 3/4 đội chủ nhà thất bại. Đâu tiên là việc CLB Hà Nội thua đậm 0-5 ngay trên sân Hàng Đẫy trước HAGL. SLNA thất bại 2-0 ngay tại Vinh trước kình địch Hải Phòng. Than Quảng Ninh ngã ngựa 1-2 trước Khánh Hòa trên sân Cẩm Phả. Duy nhất đội chủ nhà Long An có được chiến thắng sít sao 1-0 trước Quảng Nam.