V-League 2021 có thể đá tập trung, không khán giả tại miền Bắc: Chờ đợi quyết định cuối cùng

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã đề xuất Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) kế hoạch V-League 2021 có thể đá tập trung, không khán giả tại miền Bắc, các đội bóng đang chờ quyết định cuối cùng.

9 sân vận động được lựa chọn

Vòng loại World Cup 2022 khép lại, các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã trở về Việt Nam cách ly theo đúng qui định phòng chống dịch Covid-19. Ngay sau đó sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho V-League 2021 trở lại. Hiện tại, giải bóng đá hàng đầu tại Việt Nam đang diễn ra hết vòng 12 của giai đoạn 1, như vậy khi trở lại các đội sẽ thi đấu tiếp vòng 13 và phân nhóm để bước vào giai đoạn 2 tranh vô địch và đua trụ hạng.

Phải nói rằng, V-League 2021 trở lại sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu khó khăn. Sau khi ĐT Việt Nam giành quyền tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo có trận đấu đầu tiên vào tháng 9/2021. Còn ở cấp CLB, Viettel hiện cũng đang ở Thái Lan dự AFC Champions League. 

9 sân vận động phía Bắc được lựa chọn để đưa vào đề xuất V-Leageu 2021 đá tập trung ở giai đoạn 2. Ảnh: Ngọc Tú

Trước tình hình này, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã đề xuất Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) kế hoạch tổ chức phần còn lại của V-League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia ở mùa giải 2021.

Cụ thể, VPF đã căn cứ vào kế hoạch thi đấu của FIFA và AFC trong năm nay để lên phương án hợp lý để các giải đấu kết thúc trong khoảng thời gian sớm nhất có thể dự kiến bắt đầu từ 31/7 đến 22/8, trong khi hạng Nhất đá lại vào 31/7 và kết thúc ngày 15/9. Còn lại, Cúp Quốc gia 2021 tiếp diễn từ 20/9 tới 30/9. Trong đó. giải hạng Nhất diễn ra theo hình thức cũ, các đội di chuyển sân nhà - khách để thi đấu các vòng.

Điều đáng chú ý, theo đề xuất của VPF, vòng 13 giai đoạn 1 V-League sẽ tiếp tục được tổ chức bình thường theo thể thức ban đầu. Bước vào giai đoạn 2, các đội sẽ thi đấu tập trung, không khán giả cho từng nhóm CLB ở các cụm sân tại miền Bắc bao gồm 9 sân vận động được chọn: Hàng Đẫy, Cẩm Phả, Lạch Tray, Thiên Trường, Thanh Hóa, Việt Trì, Thanh Trì, PVF và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

HAGL xin đăng cai…

Kết thúc 12 trận đấu ở giai đoạn 1 V-League 2021, HAGL và Viettel là hai đội bóng chắc chắn có mặt trong nhóm 6 đội đua vô địch khi có lần lượt là 29 và 26 điểm. Ở phía cuối bảng xếp hạng, SLNA và Sài Gòn FC cũng chắc suất cho tấm vé tranh trụ hạng, các đội bóng còn lại sẽ phân nhóm khi vòng 13 kết thúc. Trước thông tin phải tập trung và không khán giả ở miền Bắc, Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho rằng, đội bóng phố Núi sẽ xem xét tình hình dịch bệnh để đăng ký đăng cai một nhóm thi đấu.

Hiện sân Quy Nhơn của Bình Định cũng được sửa sang, mặt cỏ đẹp, dàn đèn tốt để có thể phục vụ thi đấu. Ngoài ra còn có sân Kon Tum và Pleiku. Nếu các đội thi đấu tập trung tại Pleiku sẽ có các sân phụ tại Hàm Rồng để các đội tập luyện, ăn ở và di chuyển cũng khá thuận lợi” – ông Tấn Anh cho biết.
HAGL đang là đội bóng xếp đầu bảng xếp hạng với 29 điểm sau 12 vòng đấu. Ảnh: Ngọc Tú.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của SLNA Văn Sỹ Hùng cho rằng, việc phải thi đấu trung dẫn đến tính chất của giải đấu mất đi và không hợp lý nhưng do ảnh hưởng của dịch đây là điều không ai muốn.

“SLNA luôn tôn trọng ý kiến của lãnh đạo, Ban tổ chức giải nhưng cần có buổi họp để lấy ý kiến các đội bóng cho thống nhất không sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến các chính các đội bóng" – ông Hùng nhấn mạnh.

Cũng có quan điểm như phía SLNA, HLV Nguyễn Thanh Hùng – người mới ngồi vào “ghế nóng” thay HLV Lê Huỳnh Đức tại SHB Đà Nẵng cho rằng cần phải tổ chức hợp lý với sự thống nhất từ các đội bóng: “ Hiện tại chỉ là đề xuất, vấn đề ở đây chưa biết cụ thể nên lúc này các đội vẫn phải chờ đến khi quyết định cuối cùng. Chúng tôi vẫn luyện tập và lên kế hoạch chuẩn bị cho V-League trở lại".

14 đội bóng sẽ là 14 ý kiến riêng, sẽ có những ý kiến trùng hợp cũng như trái chiều vì nó liên quan đến lợi ích của từng đội. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp ở các địa phương thì việc tổ chức trở lại an toàn sẽ là bài toán khó khăn với VPF. Đây không phải là lần đầu tiên V-League gặp phải “bế tắc” cho việc trở lại vì dịch bệnh, thậm chí năm 2020 đã có nhiều CLB đề nghị huỷ kết quả của giải đấu nhưng vẫn có hạ màn một cách thuyết phục. Hơn lúc nào hết, người hâm mộ vẫn mong giải đấu trở lại để có thể tận hưởng món ăn tinh thần.
Bảng xếp hạng chi tiết sau vòng 12 V-League 2021

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần