V.League 3 vòng cuối sẽ được soi kỹ vấn đề tiêu cực

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều người cho rằng, sau khi 6 cầu thủ Đồng Nai bị bắt giữ vì tham gia bán độ, có cho thêm tiền cầu thủ ở V.League cũng chẳng dám làm liều.

 Thế nhưng, nên nhớ vụ cầu thủ Đồng Nai dính chàm, chỉ sau vụ Ninh Bình vài tháng. Các cầu thủ đã có bài học nhãn tiền, nhưng họ vẫn không sợ bị pháp luật trừng trị.

3 trận đấu cuối nặng nề nhất có lẽ là đội bóng Đồng Nai. Dù không bỏ giải, nhưng việc trở thành tâm điểm chú ý, khiến thầy trò HLV Trần Bình Sự chắc chắn gặp nhiều những vấn đề ngoài chuyên môn những vòng tới.

GĐĐH CLB Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Long khẳng định, CLB Đồng Nai sẽ hợp tác với các lực lượng chức năng, sẵn sàng đưa ra ánh sáng những dấu hiệu tiêu cực khác, không loại trừ có thể xuất hiện trong một số trận đấu khác của Đồng Nai. Còn trong 3 trận đấu cuối của mùa giải, Đồng Nai cam kết sẽ chơi hết mình để chuộc lỗi với người hâm mộ.

 
V.League 3 vòng cuối sẽ được soi kỹ vấn đề tiêu cực - Ảnh 1
HLV Trần Bình Sự chua xót: “Cầu thủ có thu nhập 50, 60 triệu một tháng nhưng nhận thức không đầy đủ, họ thấy có thể dễ dàng kiếm tiền thì vẫn làm. Còn người kiếm được ít tiền nhưng nhận thức đầy đủ thì sẽ không bị sa ngã”.

Ở vòng 22 diễn ra trong ngày hôm nay (27/7), Đồng Nai sẽ có trận đấu với SHB Đà Nẵng. Sau những gì đã xảy ra, cả V.League sẽ hướng về sân Đồng Nai, xem đội bóng này đá như thế nào, vượt qua bão tiêu cực ra sao.

Câu chuyện tiêu cực của Đồng Nai chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Như Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhấn mạnh, vụ cầu thủ Đồng Nai bán độ chỉ là tập 2 sau vụ Ninh Bình. Như vậy, bóng đá VN sẽ còn rất nhiều tập nữa và cuộc chiến chống tiêu cực sẽ kéo dài nhiều năm.

VFF trong vai trò của một người “giám sát” VPF tổ chức, đang có sự hợp tác chặt chẽ với cơ quan công an, âm thầm điều tra những trận đấu có “mùi” và những trận đấu đang được đặt vào tầm ngắm.

V.League mùa nào cũng vậy, cứ đến giai đoạn cuối lượt về là lại xảy ra tình trạng “3 đi, 3 về”. Các đội bóng đá đủ điểm trụ hạng, nhưng không thể với tới các vị trí có huy chương, sẵn sàng “cho” điểm những đối tác lâu năm của mình. Ở dạng tiêu cực này, có thể hình thức không như bán độ, nhưng về bản chất cũng chính là mắc ngoặc, nhường và cho nhau điểm, để phục vụ những mục đích khác nhau.

Dĩ nhiên, VFF rất khó tìm được bằng chứng để chứng mình các đội đã bắt tay với nhau, nhưng sau những tuyên bố sẽ làm mạnh tay với tiêu cực, chắc chắn những trận đấu tới sẽ được “soi” rất kỹ. XMXT Sài Gòn từng bị trừ 4 điềm dù không có bằng chứng cụ thể, VFF hoàn toàn có thể làm điều tương tự, nếu thấy những trận đấu có biểu hiện không trung thực.

Theo một thành viên BTC giải, trước mỗi vòng đấu, BTC giải sẽ chọn ra những trận nghi “có mùi”, cử trọng tài giỏi và người xuống giám sát. Đặc biệt, VPF sẽ tiếp tục mời an ninh song hành ở đoạn cuối V.League. Nhất là ở những trận gấn đây, có nhiều thông tin cho rằng B.Bình Dương đã “thưởng nóng” để SLNA gây khó dễ với HN T&T, còn phía B.Bình Dương cũng tố ngược đội bóng thủ đô “bơm” tiền đề Quảng Nam chơi quyết tử để ngăn cản đội bóng đất Thủ vô địch.

Về phía cơ quan công an, không chỉ có CLB Đồng Nai, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) còn đang mở rộng cuộc điều tra với nhiều đội bóng khác tại V.League. C45 thống nhất quan điểm với VFF là cần phải làm sạch bóng đá Việt Nam mới có thể phát triển được.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần