V.League chính thức có trưởng giải mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu tiên kể từ khi thành lập công ty, VPF sẽ ký hợp đồng với một chuyên gia nước ngoài trong vai trò trưởng BTC giải V.League. Đó chính là ông Tanaka Koji đến từ Nhật Bản.

Ông Tanaka Koji đến Việt Nam từ đầu năm, nhưng chuyên gia này chưa ký hợp đồng với VPF ngay mà đã đi khảo sát các giải đấu bóng đá Việt Nam. Chắc chắn nhiệm vụ của ông Tanaka Koji sẽ rất khó khăn, nên chuyên gia này muốn có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi chính thức lên nhận chức trưởng giải.

Sáng 17/2, VPF đã có buổi làm việc chính thức với ông Tanaka Koji về việc mời chuyên gia này về làm trưởng giải V.League. Sau một thời gian tìm hiểu bóng đá Việt Nam, cuối cùng ông Tanaka Koji đã nhận lời ngồi “ghế nóng”.

Trong cuộc làm việc giữa VPF và chuyên gia Tanaka Koji, hai bên trao đổi về trách nhiệm, quyền hạn, nhiệm vụ của vị trí Trưởng BTC V.League 2014, cũng như một số vấn đề liên quan đến hợp đồng lao động ông Koji sẽ ký với VPF. Thông tin từ VPF, chuyên gia người Nhật Bản đã nhận lời làm trưởng giải V.League theo 1 bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.
V.League chính thức có trưởng giải mới - Ảnh 1
Mức lương cụ thể không được tiết lộ, song đại diện VPF cho biết ông Koji hài lòng với mức lương đề nghị của công ty. Trong thời gian làm trưởng giải V.League 2014, ông Koji sẽ được VPF cấp nhà, văn phòng, thuê người phiên dịch và lo các khoản công tác phí (ăn, ở, đi lại…).

Chiều 18/2, ông Koji sẽ chính thức ký hợp đồng với VPF. Sau khi ký hợp đồng, VPF sẽ dành một khoảng thời gian ngắn để chuyên gia người Nhật Bản làm quen với công. Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn cho biết, VPF sẽ tạo mọi điều kiện làm việc tốt nhất cho Ông Koji, VPF mong muốn với những kinh nghiệm từ J.League, ông Koji sẽ cùng VPF quản lý, tổ chức và điều hành tốt giải đấu năm nay. Trong khoảng thời gian đầu, nguyên trưởng giải Trần Duy Ly sẽ làm nhiệm vụ tư vấn cho ông Koji về các vấn đề liên quan đến giải đấu.

VPF hy vọng chuyên gia 59 tuổi này sẽ mang làn gió chuyên nghiệp của giải đấu hàng đầu Nhật Bản tới cho bóng đá Việt Nam. Đây là lần thứ 2 một chuyên gia Nhật Bản được kỳ vọng như vậy, nhưng với vai trò của một trưởng giải, ông Koji được chờ đợi nhiều hơn so với người đồng hương Tanabe trước đó.

Ông Koji sinh ngày 2/11/1955 ở tỉnh Saitama. Ông có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý, đào tạo trẻ. Xuất thân là cầu thủ bóng đá, ông từng chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, từng được gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản những năm 1982 – 1984. Vào tháng 1/1982, trong một trận đấu giao hữu với CLB Boca Juniors (Argentina) ông đã có dịp chạm trán với ngôi sao Diego Maradona, và cả hai đã trao đổi áo cho nhau sau trận đấu. Ngoài ra, ông Koji còn là bình luận viên bóng đá trên truyền hình và kết hợp với một số đối tác vận hành học viện đào tạo bóng đá trẻ.