V.League không có chạy đà

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thường thì những vòng đấu đầu tiên được gọi là giai đoạn chạy đà. Giai đoạn này, các đội bóng thường chấp nhận việc thành tích và lối chơi không tốt như điều tất yếu.

Thế nhưng, khi mà V.League ngày càng khắc nghiệt thì người trong cuộc lại coi những sai sót trong thi đấu là điều tối kỵ, thậm chí, các HLV có thể sẽ phải trả giá đắt nếu đội bóng có được khởi đầu không ưng ý.

Đại gia vượt khó

Hai ứng viên cho chức vô địch mùa giải này là Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh đều có điểm chung là khởi đầu bằng bi kịch: Hà Nội T&T thua thảm trên sân Thanh Hóa, trong khi Than Quảng Ninh còn thua ngay trên sân nhà trước đối thủ vô danh Sanna Khánh Hòa.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Những trận thua này khiến giới chuyên môn hình dung đến những kịch bản không mong muốn với 2 nhà cầm quân trẻ tuổi là Phạm Minh Đức và Phạm Như Thuần. Họ đều dẫn dắt những đội bóng mạnh nhất V.League, nhưng chính điều đó khiến áp lực thành tích dành cho các nhà cầm quân là vô cùng lớn. Chỉ cần một, hai vòng đấu không ưng ý, có thể họ sẽ phải nhường chỗ cho những người khác.

Vì vậy, cuộc đấu trên sân Hàng Đẫy vào chiều nay (27/2) được coi là cơ hội để cả hai đội bóng và hai nhà cầm quân tìm sự thăng bằng. Sự thăng bằng chỉ đến khi đội bóng giành được chiến thắng trước đối thủ cực kỳ khó chịu. Nhưng, vấn đề lớn nhất của cả hai đội bóng không chỉ là đối thủ mạnh mà bản thân họ đang tồn tại những nghi ngờ về tinh thần quyết chiến.

HLV Phạm Minh Đức bên phía Hà Nội T&T vẫn chưa nhận được sự ủng hộ toàn diện của các cầu thủ. Trong khi đó, nhà cầm quân này lại đang nóng lòng muốn có được chiến thắng để khẳng định thương hiệu. Đồng cảnh ngộ, HLV Phạm Như Thuần đang ngồi trên lửa khi vẫn chưa hoàn toàn nắm được lòng quân.

V.League vốn có thừa sự phức tạp. Ở đó, khoảng cách về trình độ chuyên môn không lớn bằng đường tới trái tim những người cùng chung chiến tuyến. Thế mới có chuyện, hai đội bóng yếu là Long An, HAGL đã giành chiến thắng ở trận lượt đi trước những đối thủ được đánh giá cao hơn. Nhưng, chính điều này cũng cho thấy một thực tế ở V.League là sự chuyên nghiệp vẫn là cái đích còn rất xa. Ở đó, các cầu thủ với những toan tính riêng của mình mới đang điều khiển cuộc chơi chứ không phải những ông thầy được trang bị cả bồ kiến thức.

Nhà nghèo kịch chiến

Bên cạnh cuộc đấu giữa hai đội bóng giàu tham vọng Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh, thì tâm điểm của vòng đấu này còn là màn tỉ thí của hai trong số những ứng viên cho suất xuống hạng. Đồng Tháp sẽ tiếp “người cùng khổ” CLB Hà Nội trong trận đấu giúp dư luận dần định hình về cuộc đua xuống hạng. Cả hai đội đều thua ở trận mở màn nên thêm một lần thất bại thì tình hình sẽ trở nên mất kiểm soát. Cũng chính vì điều này mà họ đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu. Đồng Tháp quyết thay ngoại binh dù nó có thể khiến họ tốn kém thêm tiền. Còn CLB Hà Nội đến miền Nam từ đầu tuần để các cầu thủ quen dần với cái nắng nóng.

V.League ngày càng khắc nghiệt nên người trong cuộc không muốn chậm chân. Cũng vì điều này mà giới chuyên môn cho rằng, cuộc đấu giữa những đội bóng được nhận diện là yếu sẽ rất kịch tính. Bởi lẽ, các nhà cầm quân sẽ dốc toàn lực để giành chiến thắng trước đối thủ cùng cảnh ngộ. Đơn giản vì họ rất khó đánh bại những đối thủ mạnh nên muốn an toàn, phải đẩy đối thủ trực tiếp ra khỏi con thuyền.

Cũng liên quan đến cuộc đua trụ hạng, vòng đấu này, dư luận cũng dành sự chú ý đến cuộc so tài giữa HAGL và SHB Đà Nẵng. Đội chủ nhà đã gây sốc với chiến thắng 5 - 0 trước CLB Hà Nội ở ngày khai mạc sẽ đối diện với ứng viên vô địch. Nếu họ thua, cuộc đua trụ hạng sẽ lại mở ra. Và ngược lại, một HAGL đủ lực đánh bại SHB Đà Nẵng hùng mạnh sẽ chuyển sang một giai đoạn mới, đó là tìm vị trí vững chắc trên bảng xếp hạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần