V2 Roland Garros: Federer lại thắng nhẹ nhàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với đẳng cấp của mình, Federer nhanh chóng đẩy Granollers vào thế chống đỡ.

Hạt giống số 2 của giải Roger Federer đã có trận ra quân khá nhàn nhã khi anh thắng dễ đối thủ Falla sau 3 séc trắng ở vòng 1. Tuy nhiên thử thách ở vòng 2 hứa hẹn sẽ nhiều khó khăn hơn với "Tàu tốc hành" khi đối thủ là một tay vợt chơi rất tốt trên sân đất nện, Marcel Granollers.

Thành tích đối đầu giữa hai tay vợt đang nghiêng hẳn về Federer với 3 trận toàn thắng nhưng đều trên mặt sân cứng. Thi đấu trên sân bụi đỏ, Granollers sẽ có thêm nhiều hy vọng để gây khó dễ cho tay vợt Thụy Sĩ.

Federer được đánh giá là rơi vào nhánh đấu dễ hơn so với các tay vợt hàng đầu khác. Nhưng hiện tại FedEx không được phép chủ quan bởi anh không còn ở phong độ cứ ra sân là thắng như trước. Mọi tay vợt lúc này đều có thể làm khó được Federer trong một ngày anh thi đấu không đúng sức.

 
V2 Roland Garros: Federer lại thắng nhẹ nhàng - Ảnh 1
Với đẳng cấp của mình, Federer nhanh chóng đẩy Granollers vào thế chống đỡ. Trong set 1, tay vợt người Thụy Sỹ có 3 break cơ hội giành break thì tận dụng thành công 2 để thắng cách biệt 6-2.

Tuy nhiên sang set 2, Granollers không mất tinh thần mà bỗng vùng lên mạnh mẽ. Anh tạo ra thế trận ngang ngửa và giằng co với Federer. Mỗi người mất 1 break và kéo set đấu tới loạt tie-break. Tại đây, sự khác biệt giữa hai tay vợt được thể hiện quá rõ khi FedEx thắng 7-1.

Bước vào set 3, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn chơi với quyết tâm cao. Nhưng đấu với Federer, chỉ yếu tố ấy là không đủ để làm nên chuyện. Mất 2/4 break trong khi chỉ bẻ được 1 game giao bóng của Federer, Granollers thua tiếp 3-6.

Giành chiến thắng 3-0 trước Granollers, Federer sẽ chờ xem đối thủ của mình ở vòng 3 là Džumhur hay Baghdatis.

Berdych nhọc nhằn đánh bại đồng hương: Đối mặt với lão tướng cùng quốc tịch CH Czech Radek Stepanek, hạt giống số 4 Tomas Berdych đã phải cần đến 4 set căng thẳng mới khuất phục được đối thủ ở vòng 2 nội dung đơn nam. Tỉ số các set lần lượt là: 6-3, 6-7 (7-9), 6-3, 6-3.

Tsonga dễ dàng giành vé vào vòng 3: Thử thách của hạt giống số 14 người Pháp ở vòng 2 chỉ là tay vợt người Israel Dudi Sela. Kinh nghiệm và lợi thế sân nhà đã được Tsonga phát huy rất tốt khi anh đánh bại đối thủ chỉ sau 3 set chóng vánh: 6-4, 6-1, 6-1.

Monfils chất vật "vượt ải": Không nhiều người nghĩ tay vợt không được xếp hạng hạt giống Diego Sebastian Schwartzman lại gây ra nhiều khó khăn cho hạt giống số 13 người Pháp Gael Monfils ở trận đấu tại vòng 2 đơn nam đến vậy. Tay vợt người Argentina thắng ở set 1 và set 3 cùng với tỉ số 6-4 nhưng đã để thua ở 3 set còn lại với tỉ số lần lượt là 4-6, 2-6, 3-6 trước đại diện nước chủ nhà và đành ngậm ngùi dừng bước.