Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Valentine (14/2): Thị trường chocolate và hàng hoá ảm đạm

Kinhtedothi – Hôm nay (14/2), ngày Lễ tình yêu, thị trường hoa tươi và chocolate tại Hà Nội ảm đạm. Đó là ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại một số cửa hàng trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, tại siêu thị Big C Thăng Long, chợ Thanh Xuân Bắc và nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội như Nguyễn Chí Thanh, Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi, Chùa Bộc … các cửa hàng bán quà tặng Valentine đều vắng người mua.

Cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Chí Thanh vắng người mua.

Một người bán chocolate trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết: Năm nay lượng người mua vắng vẻ, thưa thớt. Giá các mặt hàng không tăng so với năm trước. Mỗi thanh chocolate giá chỉ từ mấy chục nghìn đến trên 200.000 đồng/thanh nhưng rất ít khách mua.

Cửa hàng bán chocolate trên đường Nguyễn Chí Thanh vắng người mua.

Để thu hút khách đến mua sắm, các cửa hàng kinh doanh chocolate đều gói, bọc quà theo yêu cầu của khách, hoặc có những mẫu hộp đẹp, đa dạng phục vụ người tiêu dùng. Theo quan sát của phóng viên, phần lớn những người mua đều chọn sản phẩm trên dưới 100.000 đồng.

Anh Thiện, khách mua chocolate, cho biết: "Mình mua 2 thanh chocolate dành cho con và vợ. Với mình, tình yêu của gia đình rất quan trọng, đó là mái ấm để mỗi ngày làm việc trở về tìm thấy sự bình yên và ấm áp".
Ngay trong siêu thị Big C Thăng Long, khu vực bán chocolate cũng vắng vẻ người mua. Mỗi thanh chocolate hoặc hộp chỉ từ mấy chục nghìn đến trên 200.000 đồng/hộp.

Khu vực bán chocolate tại siêu thị Big C Thăng Long cũng chỉ lác đác người mua.

Các hàng hoa tươi, quần áo thời trang cũng ít người mua. Dù vậy, giá hoa tươi dịp này vẫn ở mức cao. Cụ thể, hoa hồng trồng tại vùng ngoại thành Hà Nội có giá 90.000-100.000 đồng/chục bông. Hoa hồng nhập khẩu có giá 15.000 – 30.000 đồng/bông tuỳ loại bông to hay nhỏ và màu sắc. Các bó hoa và lẵng hồng 1 tầng có giá từ 100.000 – 500.000 đồng/bó (lẵng) tuỳ theo loại hoa.

Theo một cơ sở bán hoa tại chợ Thanh Xuân Bắc, giá hoa tăng từ trước Tết Nguyên đán và đến nay vẫn giữ ở mức cao. Do việc lưu thông hàng hoá không thuận lợi nên nguồn cung hoa nhập khẩu không dồi dào như mọi năm. Tuy nhiên, giá hoa cũng chỉ tăng như mọi năm khoảng 30% so với ngày thường.

Quần áo giảm đến 50% những vẫn vắng bóng khách mua.

Theo khảo sát của phóng viên, tại một số cửa hàng quần áo, thời trang, dù hầu hết các cửa hàng đã khuyến mại, thậm chí giảm giá tới 80%, hoặc mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1 nhưng đều vắng khách.

Một chủ cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi cho biết: Cửa hàng đã giảm giá đến 80% một số mặt hàng mùa Đông. Còn nhiều mã sản phẩm được giảm giá từ 20-50% trong dịp Lễ Valentine nhưng khách hàng vẫn khá vắng vẻ. "Có lẽ do dịch bệnh mọi người ngại tiếp xúc gần, ngoài ra kinh phí chi tiêu sau 2 năm dịch bệnh cũng bị hạn chế nên chúng tôi chỉ mong dịch bệnh qua mau để sản xuất, kinh doanh phục hồi" - chủ cửa hàng thời trang bày tỏ.

Sau đây là một số hình ảnh về thị trường hàng hoá ngày Valentine:

Quần áo giảm đến 70% chỉ lác đác người mua.
Cửa hàng bán chocolate cũng vắng người mua.
Giá mỗi hộp chocolate tại Big C Thăng Long chỉ 171.000 đồng.
Các hàng bán chocolate ở ngoài thị trường có đa dạng các mẫu mã phục vụ khách hàng.
Các cửa hàng hoa tại chợ Thanh Xuân Bắc cũng vắng người mua.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Trả lại sự minh bạch cho cà phê thật 

Trả lại sự minh bạch cho cà phê thật 

23 Jun, 11:19 PM

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, cơ quan chức năng trên cả nước đã liên tiếp phát hiện và xử lý nhiều vụ sản xuất, kinh doanh cà phê giả với quy mô lớn. Thực trạng này không chỉ là hành vi gian lận thương mại, mà còn là một tội ác, bào mòn sức khỏe người dân và ảnh hưởng lớn tới uy tín của ngành cà phê Việt Nam.

Sau hơn 4 năm, tỷ lệ hộ nghèo Quảng Ngãi giảm mạnh 

Sau hơn 4 năm, tỷ lệ hộ nghèo Quảng Ngãi giảm mạnh 

23 Jun, 01:14 PM

Kinhtedothi-Sau hơn 4 năm, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh Quảng Ngãi giảm từ 9% xuống còn 2,5%. Bước vào giai đoạn mới, địa phương này kiến nghị Chính phủ ban hành bộ tiêu chí và chuẩn nghèo mới phù hợp với thực tiễn từng vùng.

Chìa khóa để trái cây Việt vươn xa: Từ mã vùng trồng đến chiến lược thị trường

Chìa khóa để trái cây Việt vươn xa: Từ mã vùng trồng đến chiến lược thị trường

23 Jun, 09:58 AM

Kinhtedothi- Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam giảm mạnh trong 5 tháng đầu năm 2025, nhưng dư địa tăng trưởng vẫn còn rất lớn. Vấn đề nằm ở đâu, thị trường, tiêu chuẩn kỹ thuật hay chính sách nội địa? Câu trả lời có thể là tất cả – nhưng mấu chốt vẫn là nâng chất lượng, nắm bắt xu hướng và đi đúng chiến lược.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ