Vận dụng nhuần nhuyễn lý thuyết vào công việc hàng ngày

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/8, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý TP Hà Nội năm 2014. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Vận dụng nhuần nhuyễn lý thuyết vào công việc hàng ngày - Ảnh 1
Lãnh đạo Thành phố và đại biểu cùng các học viên trong Lễ bế giảng. Ảnh Thanh Hải
Lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý TP Hà Nội năm 2014 có 106 học viên, trong đó có 59 học viên là cán bộ lãnh đạo các sở, ban, ngành; 41 học viên là lãnh đạo các quận, huyện, thị xã; 4 học viên lãnh đạo các đảng ủy khối và 2 học viên là lãnh đạo doanh nghiệp.
í thư Thành ủy Phạm Quang Nghị phát biểu chỉ đạo tại Lễ Bế giảng
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị phát biểu tại Lễ bế giảng.
Sau 2 tháng học tập trung, các học viên đã được giảng viên là các giáo sư, chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu của T.Ư và lãnh đạo TP truyền đạt 7 học phần, gồm: Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; những vấn đề thế giới đương đại; đường lối của Đảng Cộng Sản Việt Nam; xây dựng Đảng và Nhà nước; khoa học lãnh đạo và quản lý; các chuyên đề bổ trợ (chiến lược đối ngoại, chiến lược biển đảo, quan hệ Việt – Trung, 9 chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội khóa XV) và học phần nghiên cứu thực tế.
Vận dụng nhuần nhuyễn lý thuyết vào công việc hàng ngày - Ảnh 2
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái trao chứng chỉ cho các học viên.

Ảnh: Thanh Hải
Thông qua việc nghiên cứu, học tập đã giúp cho các học viên nâng cao thêm nhận thức một cách có hệ thống và nắm chắc hơn quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; trang bị hệ thống kiến thức cơ bản về lý luận và thực tiễn và một số kỹ năng nhằm góp phần củng cố nhận thức về chính trị - xã hội, lập trường cách mạng, năng lực quản lý; rèn luyện, bồi dưỡng đạo đức cách mạng, tác phong và trách nhiệm công vụ của người cán bộ lãnh đạo, quản lý trước yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, xây dựng và phát triển Thủ đô, đất nước trong điều kiện hội nhập quốc tế hiện nay.
Vận dụng nhuần nhuyễn lý thuyết vào công việc hàng ngày - Ảnh 3
Học viên tổ 5 lớp Bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý TP Hà Nội. Ảnh Thanh Hải
Đặc biệt, qua thời gian học tập, các học viên có điều kiện để chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường gắn bó, kết hợp trong công tác, từ đó cùng tham gia thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ về cải cách hành chính, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của từng địa phương, đơn vị và toàn TP.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đánh giá cao công tác tổ chức lớp học của Ban Chỉ đạo, hoan nghênh và biểu dương tinh thần, kết quả học tập của các học viên.
Vận dụng nhuần nhuyễn lý thuyết vào công việc hàng ngày - Ảnh 4
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Giấy khen cho các học viên

có thành tích xuất sắc trong học tập.
Ảnh Thanh Hải
Đồng chí nhấn mạnh, cán bộ là gốc, là nguyên nhân thành công của mọi công việc. Chính vì thế, trong những năm qua, TP Hà Nội luôn đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ. Bên cạnh việc ra sức phát huy năng lực của đội ngũ cán bộ hiện có, TP cũng chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn bị đội ngũ cán bộ kế cận lâu dài. Cùng với công tác quy hoạch, việc mở lớp dự nguồn với sự tham gia giảng dạy, truyền đạt của những giáo sư, nhà khoa học, cán bộ lãnh đạo, quản lý của Trung ương và Thành phố là một môi trường tốt để các học viên phấn đấu, rèn luyện.
Vận dụng nhuần nhuyễn lý thuyết vào công việc hàng ngày - Ảnh 5
Theo Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, các học viên làm việc gì cũng cần phải đặt cho mình những yêu cầu cao hơn, không được chủ quan, thỏa mãn, lúc nào cũng phải phấn đấu vươn lên, tránh tình trạng “thấy mình tràn rồi, đầy kiến thức rồi” mà dừng lại. Mỗi học viên phải vận dụng nhuần nhuyễn lý thuyết vào công việc hàng ngày, áp dụng hiệu quả trên thực tiễn quản lý các lĩnh vực. “Chỉ mình thầy giỏi, sách hay là chưa đủ, mà cần học thêm từ thực tế, từ Nhân dân. Lớp học chỉ là một “phần vốn” TP trang bị cho các đồng chí, vì vậy phải làm sao chắt lọc, phát huy thật tốt, để đóng góp nhiều hơn cho TP và đất nước”, Bí thư Thành ủy yêu cầu.
Vận dụng nhuần nhuyễn lý thuyết vào công việc hàng ngày - Ảnh 6
 
Đối với Ban Chỉ đạo lớp học, đồng chí Phạm Quang Nghị lưu ý cần tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm để tổ chức hiệu quả hơn những lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tiếp theo của TP Hà Nội.

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo lớp học đã tặng giấy khen cho 27 học viên xuất sắc.