Vận hành Trung tâm Điều khiển Hệ thống và thị trường điện mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm sẽ kết nối và điều khiển toàn bộ hệ thống điện trong một thể thống nhất, đồng bộ được phân cấp chính xác và kịp thời.

Ngày 6/1, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) đã đưa vào vận hành chính thức Trung tâm Điều khiển Hệ thống điện và thị trường điện mới. Trung tâm được vận hành trên cở sở hệ thống điều khiển, giám sát, thu thập dữ liệu và quản lý năng lượng (SCADA/EMS) mới đưa vào hoạt động. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đến dự và cắt băng vận hành.

Trung tâm Điều khiển Hệ thống điện và thị trường điện mới sẽ kết nối và điều khiển toàn bộ hệ thống điện trong một thể thống nhất, đồng bộ được phân cấp từ cấp quốc gia cho đến cấp vùng miền nên khả năng trao đổi dữ liệu sẽ chính xác và kịp thời hơn.
 
Trung tâm Điều khiển Hệ thống điện và thị trường điện mới chính thức được vận hành.
Trung tâm Điều khiển Hệ thống điện và thị trường điện mới chính thức được vận hành
Bên cạnh đó, Trung tâm điều khiển hệ thống điện cấp quốc gia được thiết kế có dự phòng, được đặt ở hai địa điểm khác nhau để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất. Đồng thời có khả năng lưu trữ dữ liệu tập trung chính và dự phòng cho tất cả các thông tin vận hành hệ thống điện trong khoảng thời gian dài.

Với các chức năng ưu việt nêu trên, công tác vận hành hệ thống điện và giao dịch thị trường điện trở nên dễ dàng hơn do cập nhật được nhanh chóng tình hình thực tế của hệ thống, hỗ trợ đắc lực trong việc đánh giá, giám sát, dự báo nhu cầu tiêu thụ điện, giúp cho công tác lập lịch huy động các nguồn điện đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của khách hàng được chính xác và kịp thời.

Việc đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển Hệ thống điện và thị trường điện mới khẳng định những bước đi chắc chắn trong đầu tư ứng dụng công nghệ cao, hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tế hệ thống điện Việt Nam của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần