Văn Hậu tiếp tục phải lên bàn mổ sau tái phát chấn thương đầu gối

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thông tin từ Hà Nội FC, hậu vệ Đoàn Văn Hậu tiếp tục phải lên bàn mổ để điều trị tái phát chấn thương đầu gối sau khi kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu phải lên bàn mổ sau khi tái phát chấn thương đầu gối.

Theo đó, Hà Nội FC cho biết, Văn Hậu sẽ tiếp tục phải tiến hành thêm một ca phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương. Được biết, nhóm chuyên gia y tế của đội bóng đã phát hiện diễn biến mới chấn thương của Văn Hậu. Đặc biệt, quá trình điều trị vừa qua của Văn Hậu được xác định là chưa phát hiện được chính xác tổng thể chấn thương, dẫn tới hậu quả tình trạng chấn thương kéo dài.
Bên cạnh đó, phía Hà Nội FC cũng đang tham khảo ý kiến từ bộ phận y tế Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để lên phương án điều trị cho Văn Hậu. Với việc phát hiện ra chấn thương có diễn biến mới, Văn Hậu khó có thể tham dự các trận đấu thuộc Vòng loại thứ World Cup 2022 với ĐT Việt Nam.

Trước đó, hậu vệ người Thái Bình đã được triệu tập lên ĐT Việt Nam để tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE, sau khi vừa kết thúc chu trình điều trị tại PVF hồi tháng 5. Ở cả ba trận đấu với ĐT Indonesia, ĐT Malaysia và ĐT UAE, Văn Hậu đều được HLV Park Hang-seo tung vào sân, dù trước đó đã được PVF khuyến cáo không nên thi đấu và phải tập luyện có kế hoạch.

“Chúng tôi khuyến nghị Văn Hậu cũng như các cán bộ nhân viên làm việc với Hậu, cần tuân thủ giai đoạn 3-4 tuần tập luyện thích nghi với đội theo cường độ tăng dần trước khi cho cầu thủ tham gia thi đấu chính thức” – PVF từng khuyến cáo.

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Văn Hậu tiếp tục được HLV Park Hang-seo triệu tập nhưng khi hội quân cùng ĐT Việt Nam, cầu thủ người Thái Bình đã được trả về Hà Nội FC sau khi tái phát chấn thương đầu gối để theo dõi và điều trị.
Trước đó, vào tháng 12/2020, Văn Hậu đã được phẫu thuật tại TP Hồ Chí Minh và dự kiến lần này sẽ được đưa sang Hàn Quốc phẫu thuật một lần nữa. Với việc phải lên bàn mổ vào thời điểm này, cầu thủ của Hà Nội FC khả năng sẽ không thể góp mặt ở các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam.