70 năm giải phóng Thủ đô

Văn hóa kinh doanh cốt lõi để phát triển doanh nghiệp

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Chiều 8/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam tổ chức diễn đàn “Tái thiết kinh tế trong bối cảnh mới từ góc độ văn hóa kinh doanh và tôn vinh các doanh nghiệp hưởng ứng tích cực cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động”.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự và chỉ đạo tại Diễn đàn.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao sáng kiến tổ chức Diễn đàn trong bối cảnh cả hệ thống chính trị, Chính phủ và cộng đồng DN đang nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”; vừa kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả, vừa đẩy mạnh phục hồi và tăng trưởng kinh tế. Ảnh: Khắc Kiên
Tại diễn đàn, Trưởng Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (Ban tổ chức 248) Hồ Anh Tuấn cho biết, đơn vị đã hoàn thiện ban hành bộ tiêu chí văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, quy chế tôn vinh doanh nghiệp văn hóa tiêu biểu; là động lực thúc đẩy doanh nghiệp không chỉ phát triển văn hóa mà đây còn là sức mạnh mềm của nhiều doanh nghiệp hiện hữu.
Nhận định tại diễn đàn, các doanh nhân đại diện cho các Tập đoàn kinh tế lớn như Tập đoàn xây dựng Hoà Bình, Tập đoàn TH, PNJ, May 10, Đại học FPT… cho thấy, trong bối cảnh dịch bệnh, văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp được chú ý và coi trọng hơn.
Các diễn giả chia sẻ tại Diễn đàn. Ảnh: Khắc Kiên
Diễn đàn cũng đã chia sẻ, đem lại góc nhìn mới từ văn hóa kinh doanh về những thách thức và cơ hội từ Covid-19, góp phần kiến tạo môi trường kinh doanh thời kỳ hậu Covid-19; hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp thích nghi, tái hoạt động, phát triển bền vững, góp phần ổn định kinh tế xã hội của đất nước; tôn vinh các doanh nghiệp đã có nỗ lực vượt bậc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam từng bước khắc phục tác động bất lợi do đại dịch gây ra...
Tại diễn đàn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình nhấn mạnh, văn hoá doanh nghiệp có thể chiếm 20-30% hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, cần một tầm nhìn đa chiều, xác định mục tiêu với các giá trị là cốt lõi của doanh nghiệp; khuyến khích sáng tạo giá trị chung với con người là yếu tố quyết định; xây dựng môi trường làm việc mở và ứng dụng công nghệ thích nghi mọi hoàn cảnh để doanh nghiệp phát triển.
Ban tổ chức khen thưởng cho các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều thành tích hưởng ứng Cuộc Vận động. Ảnh: Khắc Kiên
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bày tỏ: “Tôi đồng ý với nhận định mà nhiều diễn giả, đại diện cho các doanh nghiệp phát biểu, muốn doanh nghiệp phát triển bền vững, cùng với việc doanh nghiệp phải xác định rõ chiến lược, mục tiêu kinh doanh; xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp hiện đại, hiệu quả; xây dựng thương hiệu; nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động và không ngừng đổi mới, sáng tạo thì doanh nghiệp cần phải xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp, xác định đây là vấn đề cốt lõi, là nền tảng cho doanh nghiệp phát triển”.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định, Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, sẽ tạo hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách để hỗ trợ cho các doanh nghiệp ngày càng phát triển, có đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển của đất nước...