Van Persie, Rooney giúp MU vượt ải Crystal Palace

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Van Persie mở tỉ số từ chấm phạt đền, Rooney chớp thời cơ nhanh chóng để ghi bàn và giúp MU có được chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Crystal Palace. Nhờ chiến thắng này, MU vươn lên giành vị trí thứ 6...

Crystal Palace không phải đội bóng tấn công mạnh mẽ, cho nên dù phải làm khách trên sân của đối phương tuy nhiên MU cũng không phải gặp quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên nếu nói rằng các cầu thủ của David Moyes đã chơi một trận đấu tốt thì cũng chưa hẳn đúng, nếu xét khắt khe ở góc độ chuyên môn thậm chí đây vẫn là một trận đấu dở của nhà đương kim vô địch.

MU tấn công khá bế tắc từ đầu trận, dù đội bóng này vừa trải qua quãng thời gian nghỉ khá dài cùng chuyến tập huấn tới Dubai đầy nắng ấm, nhưng lối chơi của họ cũng chẳng khá gì giai đoạn trước, vẫn là một sự bế tắc và rời rạc. MU chẳng thể gây hại nhiều cho khung thành đội khách đến khi họ “vớ” được quả penalty đầy bất ngờ.

 
Van Persie mở tỉ số giúp MU mở toang cánh cửa tới chiến thắng.
Van Persie mở tỉ số giúp MU mở toang cánh cửa tới chiến thắng.
Đó là tình huống băng lên của Evra và cầu thủ của đội chủ nhà đã có pha ngăn cản vô duyên với hậu vệ người Pháp. Nhờ đó Van Persie mới có cơ hội mở tỉ số của trận đấu. Bị dẫn bàn, Crystal Palace cũng chẳng thể đẩy cao nhịp độ tấn công. Trong khi MU cũng chẳng thể hiện sự hưng phấn, bàn thắng thứ 2 đến khá may mắn khi từ cú tạt của Evra, bóng đập chân hậu vệ đội chủ nhà nảy ra giữa vòng cấm và Rooney bắt vô lê nhanh ghi bàn thứ 2 cho đội khách.

Chiến thắng này giúp MU có 45 điểm với hiệu số bàn thắng bại +12, họ chiếm vị trí thứ 6 của Everton, đội bóng này cũng đang có 45 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại chỉ là +10. Tuy nhiên cổ động viên của MU cũng chẳng thể vui mừng, bởi Everton vẫn đá kém hơn “Quỷ đỏ” 1 trận. Đội xếp thứ 4, Liverpool đêm nay mới thi đấu và họ cũng đang hơn MU tới 8 điểm. Nhìn chung con đường dự Champions League của MU vẫn tương đối mịt mờ.

Bước vào trận đấu trên sân của Crystal Palace, Moyes thay đổi không nhiều ở đội hình của MU so với sơ đồ ông sử dụng gần đây. Vẫn là Van Persie, Rooney và Mata có mặt, điểm khác biệt duy nhất là việc Januzaj được ra sân từ đầu và trấn giữ hành lang cánh trái. Fellaini cũng trở lại thi đấu sau thời gian dài nghĩ dưỡng thương.

Đội khách dù chủ động tấn công nhưng khả năng tổ chức lên bóng của họ không được sắc nét. Suốt quãng thời dài đầu trận đấu, MU không có nổi một tình huống gây sóng gió trước khung thành đối phương, phút 17 Januzaj không chế bóng gọn gàng trong vòng cấm rồi dứt điểm tung lưới đối thủ nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Crystal Palace, dù họ cũng không có được nhiều cơ hội tấn công tốt. Từ quả phạt khá xa, bóng được treo vào vòng cấm địa, các cầu thủ đội khách vất vả chống đỡ nhưng rồi vẫn để một cầu thủ đối phương thực hiện được cú đánh đầu, bóng chạm người một cầu thủ MU đổi hướng đi vào góc gần, rất may De Gea kịp cảnh giác nên đổ người đẩy bóng ra.

Phút 43, cơ hội ngon ăn đầu tiên của MU được tạo ra sau nỗ lự của Van Persie và Mata, tiền vệ người Tây Ban Nha đã chuyền ngang cho Fellaini dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa, đáng tiếc tiền vệ người Bỉ lại dứt điểm vụng về đưa bóng ra ngoài rất đáng tiếc. Trận đấu tiếp tục diễn ra nhạt nhẽo trong khoảng thời gian dài của hiệp 2, những tưởng thế trận ru ngủ sẽ kéo dài đến hết trận nhưng bất ngờ phút 68 trọng tài Oliver chỉ tay vào chấm phạt đền.

Evra băng lên bên cánh trái xâm nhập vào vòng cấm địa, Chamakh lao ra ngăn cản và anh có pha phạm lỗi đầy vô duyên với hậu vệ người Pháp. Có lẽ tiền đạo của đội chủ nhà chẳng cần có một pha vào bóng băm bổ đến thế để rồi phải lĩnh hậu quả, trên chấm phạt đền, Van Persie đánh lừa được thủ thành Sproni và mở tỉ số của trận đấu.

Bàn thắng của Van Persie giúp MU chơi tĩnh tâm hơn, phút 68 bất ngờ tỉ số được nâng lên thành 2-0 cho đội khách. Evra có bóng bên trái vòng cấm địa, anh định căng ngang vào trong, bóng vô tình đập chân hậu vệ đội chủ nhà rồi nảy ra giữa vòng cấm, ngay vị trí của Rooney. Tiền đạo vừa mới được MU tăng lương đã nhanh chân dứt điểm tung lưới đối thủ. Một bàn thắng rất đẹp mắt của tiền đạo mang áo số 10.

2 phút sau suýt chút nữa tiền đạo người Hà Lan lập được cú đúp, anh xử lý lắt léo khi xuống bóng lệch về bên trái trung lộ rồi dứt điểm ở góc hẹp trong vòng cấm địa, bóng đi căng dội xà ngang bật ra. Crystal Palace cố gắng dâng cao nhưng các đợt tấn công của họ không mấy ấn tượng, cho nên họ cũng không thể kiếm tìm được bàn thắng danh dự.

Đội hình thi đấu

Crystal Palace: Speroni, Ward, Dann, Delaney, Parr, Puncheon, Jedinak, Ledley, Ince (Gayle 85), Chamakh (Bolasie 74), Murray (Jerome 66).

Dự bị không sử dụng: Dikgacoi, Gabbidon, Hennessey, Bannan.

Man Utd: De Gea, Smalling, Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Fellaini (Fletcher 88), Mata, Rooney, Januzaj (Giggs 80), Van Persie (Valencia 80).

Dự bị không sử dụng: Lindegaard, Hernandez, Young, Kagawa.

Bàn thắng: Van Persie 62 pen, Rooney 68

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần