Văn phòng Đăng Ký đất đai hoạt động theo mô hình một cấp

Chia sẻ

Kinhtedothi - Sở TN&MT Hà Nội đã có văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc giải quyết các thủ tục hành chính của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội.

Theo đó, từ ngày 20/4, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội bắt đầu hoạt động theo mô hình một cấp. Các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện các thủ tục hành chính liên quan theo quy định tại Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội đặt tại tầng 1 - 2, nhà N1 A - B, Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, quận Thanh Xuân, hoặc tại các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận, huyện, thị xã.

 
Ảnh minh họa (Internet)
Ảnh minh họa (Internet)
Trước đây, các Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất trực thuộc các UBND quận, huyện, thị xã. Ngày 31/3, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1358/QĐ-UBND về việc thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội trực thuộc Sở TN&MT trên cơ sở tổ chức lại Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội trực thuộc Sở TN&MT và các Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất trực thuộc UBND các quận, huyện, thị xã.

Sở TN&MT đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tạo điều kiện thuận lợi cho Chi nhánh văn phòng tại các quận, huyện, thị xã thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn trong công tác giải quyết các thủ tục hành chính trên địa bàn. Đồng thời, giao Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội thông báo tới các tổ chức, công dân trên địa bàn được biết về việc thay đổi mẫu dấu và chữ ký của Ban lãnh đạo Văn phòng và các Chi nhánh.

Trao đổi với PV báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Phó Giám đốc Sở TN&MT cho biết, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội mới hoạt động theo mô hình một cấp nên Sở TN&MT đang yêu cầu Văn phòng tổng hợp những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai, thực hiện theo quy trình một cấp, để tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch.