Văn phòng Thừa phát lại Ba Đình đã lập 287 Vi bằng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng Thừa phát lại Ba Đình khai trương, bắt đầu đi vào hoạt động chính thức từ ngày 16/4/2014. Qua gần hai năm hoạt động văn phòng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Hướng dẫn người dân làm thủ tục tại Văn phòng Thừa phát lại Ba Đình.
Hướng dẫn người dân làm thủ tục tại Văn phòng Thừa phát lại Ba Đình.
Theo đó, đến nay Văn phòng Thừa phát lại Ba Đình đã lập 287 Vi bằng, thu 868 triệu đồng. 100% vi bằng được đăng ký tại Sở Tư pháp. Trong đó, 5 vi bằng đã được Tòa án Nhân dân sử dụng khi giải quyết vụ án. Có 26 vi bằng thuộc lĩnh vực vi phạm bản quyền, lập theo yêu cầu của Công ty TNHH Công nghệ cao, đã được Đài truyền hình Trung ương sử dụng làm tài liệu đấu tranh với nạn vi phạm bản quyền của một số công ty, tổ chức trong nước.Có 8 vi bằng thuộc lĩnh vực đất đai, đã được sử dụng làm căn cứ trong khi làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận QSD đất cho công dân. Có 1 vi bằng được UBND phường sử dụng khi giải quyết dứt điểm một vụ khiếu nại gay gắt kéo dài.

Văn phòng ban hành và đã thực hiện xong 13 Quyết định xác minh, thu 192 triệu đồng. Các kết quả xác minh đều được các cơ quan Thi hành án hoặc chính Văn phòng sử dụng trong quá trình thi hành án.

Về công tác tống đạt văn bản giấy tờ, văn phòng đã ký hợp đồng và tiến hành tống đạt với Chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình, quận Tây Hồ, huyện Mê Linh và TAND quận Ba Đình, đã nhận và tống đạt được 8.125 văn bản, thu 801, triệu đồng, trong đó: Tống đạt cho các cơ quan THADS 4.010 văn bản, thu 470 triệu đồng; Cho Tòa án Nhân dân quận Ba Đình  4.115 văn bản, thu 331 triệu đồng.

Về lĩnh vực thi hành án dân sự, đã ra Quyết định thi hành án 7 vụ, với số tiền phải thu gần 81 tỷ đồng; Văn phòng Thừa phát lại Ba Đình đã thi hành xong 3 vụ, 4 vụ đang thi hành dở dang. Thu được 373 triệu đồng phí thi hành án.

Theo ông Nguyễn Văn Lạng - Trưởng Văn phòng Thừa phát lại Ba Đình, qua gần hai năm hoạt động, công việc của Văn phòng đã dần đi vào nề nếp, đáp ứng được nhiều yêu cầu cấp thiết của Nhân dân, của cơ quan tổ chức. Thực sự Thừa phát lại đã có chỗ đứng trong đời sống xã hội, giúp người dân rất nhiều trong việc tạo lập chứng cứ tự bảo vệ mình, tích cực góp phần xây dựng xã hội lành mạnh, công bằng hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần