Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Văn phòng UBND TP Hà Nội có 13 phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND TP Hà Nội.

Theo đó, Văn phòng UBND TP Hà Nội là cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố; tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố.

Văn phòng UBND thành phố có chức năng tham mưu, giúp UBND thành phố thực hiện các nhiệm vụ gồm: Chương trình, kế hoạch công tác của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố; kiểm soát thủ tục hành chính; tổ chức triển khai thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của TP Hà Nội;

Tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố; đầu mối Cổng Thông tin điện tử, kết nối hệ thống thông tin hành chính điện tử phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố; quản lý Công báo và phục vụ các hoạt động chung của UBND thành phố; giúp Chủ tịch UBND và các Phó Chủ tịch UBND thành phố thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo thẩm quyền; quản lý công tác quản trị nội bộ của Văn phòng.

Văn phòng UBND thành phố có Chánh Văn phòng và không quá 5 Phó Chánh Văn phòng với 9 phòng chuyên môn gồm: Phòng Tổng hợp; Phòng Nội chính; Phòng Đô thị; Phòng Tài nguyên - Môi trường; Phòng Kinh tế tổng hợp; Phòng Kinh tế ngành; Phòng Khoa giáo - Văn xã; Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính; Phòng Hành chính - Quản trị.

Ngoài ra, Văn phòng UBND thành phố có 2 tổ chức, đơn vị hành chính khác là Ban Tiếp công dân thành phố và Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố; 2 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc là Trung tâm Thông tin điện tử thành phố và Trung tâm Hội nghị thành phố.

Biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Văn phòng UBND thành phố được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của thành phố được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 22/3/2024, thay thế Quyết định số 09/2016/QĐ-UBND ngày 31/3/2016 về việc quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội; Quyết định số 15/2021/QĐ-UBND ngày 8/9/2021 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 09/2016/QĐ-UBND ngày 31/3/2016 và Quyết định số 38/2017/QĐ-UBND ngày 29/11/2017 của UBND thành phố.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lập 2 đoàn kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số

Hà Nội lập 2 đoàn kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số

31 May, 06:24 PM

Kinhtedothi-Các đoàn kiểm tra thực hiện phân công và tiến hành kiểm tra các nội dung về cải cách hành chính, chuyển đổi số theo Kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 23/4/2025 của UBND Thành phố Hà Nội; kiểm tra đột xuất tại các đơn vị theo yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo UBND Thành phố, Trưởng đoàn kiểm tra.

Còn nhiều việc có thể làm tốt hơn cho người dân

Còn nhiều việc có thể làm tốt hơn cho người dân

27 May, 11:46 AM

Kinhtedothi - Quyết tâm cao, chuyển biến mạnh mẽ trong chỉ đạo, điều hành của TP cho tới nỗ lực trong thực thi nhiệm vụ của các cơ quan, chính quyền cơ sở đã tạo nên tiến bộ vượt bậc về Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) của Hà Nội năm 2024.

Hà Nội: thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất qua hình thức trực tuyến từ ngày 1/6/2025

Hà Nội: thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất qua hình thức trực tuyến từ ngày 1/6/2025

27 May, 09:35 AM

Kinhtedothi – Ngày 27/5, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, từ ngày 1/6/2025, Trung tâm tiếp nhận toàn bộ hồ sơ nhóm thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất bằng hình thức trực tuyến.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ