“Vạn Phúc lai cầu”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 27/10, UBND phường Vạn Phúc và Hiệp hội làng nghề Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP Hà Nội đã tổ chức Khai trương giao lưu sinh vật cảnh, đồ cổ - đồ xưa năm 2014 trên địa bàn.

Sau lời khai mạc của ông Phạm Khắc Hà- Chủ tịch Hiệp hội làng nghề Vạn Phúc, hàng nghìn người đã đến với các gian hàng đồ cổ, đồ cũ – đồ xưa để thăm quan, mua sắm, hòa chung với tiếng hát, tiếng đàn biểu diễn của các văn nghệ sỹ. 

Làng vạn Phúc có trên 1000 năm lịch sử, với nhiều công trình văn hóa tâm linh. Làng nghề d
ệt lụa Vạn Phúc được chọn là một trong 10 làng nghề lâu đời nhất Việt Nam. Tại buổi Khai trương giao lưu, Vạn Phúc đã đón trên 100 đơn vị bạn từ mọi miền Tổ quốc đến với Vạn Phúc, gồm:  Sinh vật cảnh, Hội hoa Phong lan, Hội chim cảnh, Thành viên Câu lạc bộ những người yêu thích lưu trữ đồ cổ - đồ xưa và thủ công mỹ nghệ.
Cổng làng Vạn Phúc nơi diễn ra buổi giao lưu Sinh vật cảnh; đồ cổ - đồ xưa
Cổng làng Vạn Phúc nơi diễn ra buổi giao lưu Sinh vật cảnh; đồ cổ - đồ xưa
Đây không chỉ là cách chào đón khách của người dân làng Vạn Phúc nhằm thực hiện nhiệm vụ phát triển thương mại dịch vụ du lịch làng nghề năm 2014 và những năm tiếp theo, tạo việc làm cho nhân dân, mà còn có nghĩa “muôn người đến với Vạn Phúc gặp muôn điều hạnh phúc”.
Người dân tham quan, mua sắm ở các gian hàng
Người dân tham quan, mua sắm ở các gian hàng

“Vạn Phúc lai cầu” - Ảnh 1
Đưa phố nghề chợ đêm vào hoạt động, Hiệp hội làng nghề Vạn Phúc muốn gửi thông điệp đến với nhân dân trong làng biết tự hào cội nguồn, yêu nghề, sống đoàn kết, chung tay bảo vệ thiên nhiên môi trường làng nghề xanh, sạch, đẹp. 

Giao lưu Sinh vật cảnh, đồ cổ - đồ xưa sẽ được triển khai đến hết năm 2014. Trong đó, giao lưu đồ cổ - đồ xưa vào các ngày: 4; 9; 14; 19; 24; 29 âm lịch và thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần; và giao sinh vật cảnh vào các ngày 5; 10; 15; 20; 30 âm lịch hàng tháng./.