Văn Quyết lập hat-trick, Hà Nội T&T tách tốp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng 3-2 trên sân Đồng Nai ở trận đấu bù chiều 11/6 giúp đội đương kim vô địch Hà Nội T&T bỏ cách đội đứng ngay sau đến sáu điểm.

Bước vào trận đấu bù với chủ nhà Đồng Nai, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có tâm lý thoải mái khi Bình Dương và Thanh Hóa đều trượt chân trước đó. Đội bóng thủ đô bố trí Văn Quyết đá cặp tiền đạo với Gonzalo ngay từ đầu, thay thế Hoàng Vũ Samson dính án treo giò sau vụ ẩu đả ở Lạch Tray.
Văn Quyết là người hùng đích thực của Hà Nội T&T trận này.
Văn Quyết là người hùng đích thực của Hà Nội T&T trận này.
Ngay phút thứ hai Hà Nội T&T đã có bàn mở tỷ số. Cú phá bóng hỏng của trung vệ Thiago bên phía chủ nhà giúp tiền vệ Văn Hiếu băng xuống rồi căng ngang dọn cỗ cho Văn Quyết đệm lòng thành bàn.

Bàn thua sớm khiến Đồng Nai luống cuống trong khâu tổ chức tấn công. Sự đeo bám và áp sát của họ không đủ để ngăn đội khách gia tăng cách biệt. Một lần nữa Văn Quyết xé lưới của thủ môn Thanh Diệp, với pha đá phạt hàng rào điệu nghệ nhân đôi tỷ số lên 2-0.

Phút bù giờ hiệp một, Văn Quyết tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn trên sân Biên Hòa. Từ pha lật bóng điểm rơi chính xác của hậu vệ Quốc Long, anh bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa, đưa đội bóng thủ đô vượt lên dẫn 3-0. Có mặt trên khán đài, HLV trưởng tuyển Việt Nam Toshiya Miura thể hiện sự hài lòng ra mặt.

Khoảng cách ba bàn khiến đương kim vô địch chủ quan trong hiệp hai. Trong khi đó, quyết tâm cũng như sự hợp lý trong điều chỉnh nhân sự của HLV Trần Bình Sự đã giúp Đồng Nai tạo được những cơ hội nguy hiểm. Phút 53, Hải Anh nhen nhóm lại hy vọng cho đội chủ nhà bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Tuy nhiên, phải đến phút bù giờ thứ hai cầu thủ vào thay người Ngọc Anh mới kiếm được bàn thứ hai cho đội chủ nhà. Và khi đó đương nhiên là quá muộn và không đủ.

Với chiến thắng lần này, Hà Nội T&T đã có 35 điểm, trong khi Bình Dương và Thanh Hóa lần lượt đứng ngay sau với cùng 29 điểm.

Cách biệt này chắc chắn được rút ngắn trong trận đấu giữa Bình Dương và Thanh Hóa chiều nay 12/6.