Vân Quỳnh, Trọng Hiếu bùng nổ trong đêm nhạc quốc tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm thi đầu tiên Vòng Gala chủ đề “Những ca khúc quốc tế” với những màn...

Kinhtedothi - Đêm thi đầu tiên Vòng Gala chủ đề “Những ca khúc quốc tế” với những màn trình diễn đến từ Top 8 bao gồm: Hà Nhi - Nguyễn Duy - Bích Ngọc - Ngọc Việt - Minh Quân - Khánh Tiên - Trọng Hiếu - và Vân Quỳnh đã thật sự mang đến không gian âm nhạc sôi động và đầy màu sắc.

Đây cũng là đêm thi mà giám khảo Thu Minh tạm vắng mặt để hoàn thành vai trò làm mẹ của mình, đồng thời đón nhận sự xuất hiện đặc biệt của hai giám khảo khách mời – nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới Mark Walton và diva Hồng Nhung.
Vân Quỳnh, Trọng Hiếu bùng nổ trong đêm nhạc quốc tế - Ảnh 1
 Top 8 được nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Mỹ Mark Walton trực tiếp tư vấn và hướng dẫn. Họ đã có cuộc bứt phá ngoạn mục. Đặc biệt, Vân Quỳnh và Trọng Hiếu với lợi thế phát âm tiếng Anh chuẩn và phong cách biểu diễn máu lửa, tự tin, được khán giả cổ vũ nồng nhiệt. Các giám khảo hết lời khen ngợi hai thí sinh Việt kiều. 

Bản hit mùa hè của Bruno Mars – Uptown Funk được tái hiện rất máu lửa và mang màu sắc sôi động, náo nhiệt đặc trưng của chàng trai “hotboy” Nguyễn Trọng Hiếu. Từng động tác hình thể cuốn hút, phối hợp nhịp nhàng với chất giọngvui tươi của chàng trai Việt Kiều Đức đã hoàn toàn thiêu đốt sân khấu. Anh cũng là thí sinh duy nhất khiến nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton có cảm giác mình đang ở sân khấu của Vietnam Idol mà “như là tôi đang trả tiền để vào xem concert của chính bạn. Bạn đã tiệm cận rất gần với đẳng cấp một ngôi sao quốc tế.” 
Vân Quỳnh, Trọng Hiếu bùng nổ trong đêm nhạc quốc tế - Ảnh 2
Với giám khảo Nguyễn Quang Dũng, “Không nên gọi là thí sinh, sân khấu là chủ nhà, em thân thuộc từng cm ở trên sân khấu, em làm chủ sân khấu, khán giả và ngay cả giám khảo. Tiết mục hôm nay rất là thành công”. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng cũng hài hước gợi ý Trọng Hiếu nên cởi áo…chậm hơn vì theo kinh nghiệm của anh: “Những người có thân hình đẹp thì cởi càng chậm càng hấp dẫn.”

Trong khi đó, Vân Quỳnh là thí sinh luôn giữ vững phong độ suốt từ những vòng thi đầu tiên, Vân Quỳnh đã khép lại đêm thi thứ ba bằng bản hit bự của nữ ca sĩ Jessie J phối hợp cùng Ariana Grande, Nicki Mjnai – Bang Bang. Phiên bản thể hiện của Vân Quỳnh được đánh giá đầy nội lực, tràn đầy năng lượng tươi mới, tự tin và khai thác triệt để quãng giọng cao của nữ thí sinh, trong đó đoạn đọc rap vô cùng ấn tượng. Điều này đã khiến nữ giám khảo khách mời Hồng Nhung phải khẳng định: “Vừa rồi không phải là một bài thi, vừa rồi là một phần trình diễn chuyên nghiệp. Em là một người may mắn vì em có một giọng hát tuyệt vời, em đã thực sự làm chủ bài hát của mình và trong máu của em có cả tiết tấu. Vừa rồi là một bài hát khó và em hát nó như là hát từ trong người ra. Em đã thành công trên cả thành công!”.
Vân Quỳnh, Trọng Hiếu bùng nổ trong đêm nhạc quốc tế - Ảnh 3
Phần trình diễn đầy bứt phá này đã giúp Vân Quỳnh nhận được lời khen ngợi từ giám khảo khó tính Thanh Bùi: “Trong các thí sinh anh luôn khó tính với em nhất vì thực sự anh thấy được tiềm năng của em và anh hạnh phúc vì em đã “biến hình” trong vài tuần. Ánh mắt cảu em trên sân khấu không còn “lạnh lùng”, em phiêu được bài hát và lan tỏa ra được với mọi người. Tối nay em rất là “sexy”. Em đã làm điều đó rất tuyệt vời”.

Vòng chung kết Vietnam Idol 2015 có tổng cộng 7 đêm Gala, trải dài trong 11 liveshow. Từ Gala 1 đến Gala 3, đêm trình diễn và công bố kết quả cách nhau một tuần để khán giả có thời gian bình chọn cho thí sinh mình yêu thích. Từ Gala 4 trở đi, kết quả được công bố ngay trong đêm thi để tăng tính cạnh tranh. Chung kết trao giải diễn ra vào ngày 2/8.