Vân Trang, Lê Phương đua đòi, làm gái hư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với độ dài 32 tập, bộ phim “Nắng sớm, mưa chiều” sẽ giúp khán giả có thêm góc nhìn về tình yêu.

Đó là để giữ vững tình yêu của mình với người mình yêu đã là một vấn đề, nhưng để giữ họ khỏi những cạm bẫy cuộc đời quả thực không đơn giản chút nào.
Vân Trang, Lê Phương đua đòi, làm gái hư - Ảnh 1
Câu chuyện xoay quanh cuộc đời của Bích, tính tình ngổ ngáo, sống với bà ngoại từ nhỏ, cha mất sớm, mẹ đi bước nữa. Đối với Bích, mẹ cô còn sống cũng như không, và cô muốn biết nhiều hơn về người cha đã chết thì bà ngoại và mẹ cũng không nói. Bởi vậy, Bích thường nhận mình là trẻ mồ côi hay con hoang. Thật ra hơn 20 năm trước, Tuyết Minh và Thiện yêu nhau say đắm.

Dù không thích Tuyết Minh nhưng bà Tư Sơn- một bà góa khá giả ở Vũng Liêm (Vĩnh Long) đành gượng vui cưới cô cho con trai mình. Sau ngày cưới, giữa mẹ chồng và nàng dâu thường xảy ra những chuyện bất hòa không vui, khiến Thiện rất khó xử, chỉ có cậu bé Phi thì rất quyến luyến chị dâu.
Vân Trang, Lê Phương đua đòi, làm gái hư - Ảnh 2
Khi Thiện vừa đi tu nghiệp ở nước ngoài, Tuyết Minh vừa biết mình đã có thai thì tai họa ập đến khi cô bị hai gã say xỉn cưỡng hiếp trên đoạn đường vắng. Tai nạn này khiến bà Tư Sơn không tin Tuyết Minh có thai với con trai mình. Bị bắt phá thai, Tuyết Minh đau đớn, hụt hẫng, âm thầm bỏ nhà trôi dạt lên Sài Gòn làm thuê kiếm sống. Mẹ cô cũng bán nhà chuyển đi nơi khác sinh sống. Đến lúc sinh con vừa tròn tháng, cô gửi con cho mẹ, còn mình đi làm thuê làm mướn ở nhiều nơi. Số phận run rủi cho Tuyết Minh gặp được Toàn- chủ một đại lý tạp hóa lớn. Để lo cho mẹ và con gái, Tuyết Minh nhận lời lấy Toàn nhưng giấu biệt chuyện đứa con riêng. Thời gian trôi đi, Tuyết Minh và Toàn đã có một gia đình hạnh phúc cùng cậu con trai tên Định. Rất nhiều lần Tuyết Minh muốn thú nhận mọi chuyện với chồng, nhưng biết tính Toàn hay ghen và khá ích kỷ, nên cô càng sợ gia đình không còn hạnh phúc….Kết thúc khóa tu nghiệp trở về quê, nghe Phi kể lại nỗi đau khổ của Tuyết Minh, Thiện hết sức đau lòng. Anh đi khắp nơi để tìm kiếm mẹ con Tuyết Minh nhưng vô vọng. Nỗi nhớ thương cùng với sự dằn vặt giày vò Thiện ròng rã suốt 20 năm.
Vân Trang, Lê Phương đua đòi, làm gái hư - Ảnh 3
Thiếu vắng tình thương của cha mẹ, bà ngoại lại không cận kề chia sẻ khuyên răn nên Bích tiêm nhiễm nhiều thói xấu, giao du với bạn bè xấu, bỏ bê học hành, thi rớt tốt nghiệp phổ thông trung học. Tuy vậy, Bích lại có khiếu ca hát, là một trong những giọng ca tài tử được yêu thích của các nhà vườn du lịch Thới Sơn. Một lần về Thới Sơn nghe đờn ca tài tử, ông Thiện rất mến mộ giọng ca của Bích. Biết Bích lông bông, ông đưa danh thiếp cho cô, hứa sẽ giúp tìm việc phù hợp.
Vân Trang, Lê Phương đua đòi, làm gái hư - Ảnh 4
Phi đang làm trong ngành du lịch, anh về Thới Sơn khảo sát dịch vụ ở đây, tình cờ gặp Bích trong một tình huống hài hước. Một lần, bà Tuyết Minh về thăm nhà, phiền trách Bích đủ điều, nên cô tự ái tuyên bố sẽ sống tự lập. Không biết đi đâu, Bích chợt nhớ tới danh thiếp của ông Thiện nên tìm tới nhà ông. Sáng hôm sau, Phi và Bích ngỡ ngàng nhận ra nhau. “Oan gia” gặp lại, họ cự cãi nhau một hồi thì Bích bỏ đi. Một mình lang thang, Bích lần dò tìm tới ngôi nhà bà Tuyết Minh đang sống. Tận mắt chứng kiến cảnh đầm ấm của gia đình họ, Bích tủi thân vụt chạy đi, vừa chạy vừa khóc, không may đâm sầm vào xe của Phi. Trong lúc tủi buồn, Bích kể cho Phi nghe hoàn cảnh của mình.
Vân Trang, Lê Phương đua đòi, làm gái hư - Ảnh 5
Càng gần gũi Bích, Phi càng nhận thấy bên trong cái vẻ ngổ ngáo bất cần đời của cô là một tâm hồn trong sáng dễ tổn thương. Còn Bích từ khi quen Phi, cô bắt đầu sửa đổi, nghe theo lời chỉ bảo của Phi từ cách nghĩ tới nói năng, ăn mặc… Trước giờ Bích chưa hề nghĩ tới chuyện tương lai, nhưng từ khi quen biết Phi, nghe anh khuyên dạy đủ điều, Bích bắt đầu có cái khát vọng được sống một đời sống có ý nghĩa. Bích nói dối ngoại, Phi là thầy giáo và từ hôm đó Phi thường xuyên tới nhà để giúp Bích ôn bài vở để thi lại tốt nghiệp...

Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên triển vọng như Lê Phương, Vân Trang, Hồng Phúc, Huy Cường, Bảo Châu, Linh Trung, Khương Thịnh... và sẽ lên sóng VTV9 từ tối 15/10.