Vàng châu Á chấm dứt đà giảm giá trong ba phiên liên tiếp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch chiều 4/5, trên thị trường châu Á, vàng chấm dứt đà giảm giá trong ba phiên liên tiếp, song vẫn chỉ loanh quanh gần mức thấp nhất trong sáu tuần, do nhà đầu tư tìm kiếm những manh mối xung quanh thời điểm Mỹ tăng lãi suất.

Cụ thể, tại Singapore, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.183,08 USD/ounce lúc 13 giờ 4 phút (giờ Việt Nam), từ mức thấp nhất trong sáu tuần là 1.170,2 USD/ounce đạt được trong phiên ngày 2/5.

Giá kim loại quý này giảm sâu trong tuần trước, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho rằng tốc độ tăng trưởng chậm lại của kinh tế nước này trong quý I/2015 chỉ mang tính tạm thời và vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong năm nay.

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Thị trường đang chờ đợi báo cáo việc làm của lĩnh vực phi nông nghiệp tháng Tư để dự đoán thời điểm tăng lãi suất của Fed. Trường hợp các số liệu sắp công bố kém khả quan nó có thể hỗ trợ cho giá vàng, vốn được coi là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn.

Số liệu kinh tế Mỹ gần đây cũng có diễn biến trái chiều, như tâm lý người tiêu dùng cải thiện song hoạt động sản xuất và xây dựng lại yếu đi. Điều này đã khiến một số chuyên gia dự báo các quan chức Fed sẽ không thắt chặt chính sách tiền tệ trong cuộc họp tháng Sáu tới và thời điểm tăng lãi suất có thể lùi đến tháng 12/2015. 

Tuy vậy, theo hai quan chức cấp cao của Fed, thể chế tài chính này vẫn có thể tăng lãi suất ngay vào tháng Sáu nếu tình hình kinh tế cải thiện tốt sau quý I ảm đạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần